Facebook từng nhăm nhe “thâu tóm” Twitter

Facebook từng nhăm nhe “thâu tóm” Twitter ảnh 1
Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times, nhà đồng sáng lập Twitter Biz Stone cho biết Twitter muốn trở thành một doanh nghiệp độc lập chứ không chỉ là một trang web phổ biến và rồi bị công ty khác thâu tóm.

“Chúng tôi đã tạo ra được một số điều mà mọi người nhận thấy giá trị trong đó”, Biz Stone nói “Nhưng chúng tôi vẫn chưa tạo ra một doanh nghiệp từ đó và chúng tôi thực sự muốn làm điều đó”.

Theo tờ Financial Times, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Facebook, Mark Zuckerberg đã đưa ra lời đề nghị mua lại Twitter với cái giá 500 triệu USD nhưng cả ba nhà đồng sáng lập của tiểu blog này là Stone, Evan Williams và Jack Dorse đều từ chối.

Hồi giữa tháng 12/2010, Twitter tuyên bố họ đã nhận được khoản tiền lớn từ nhóm các nhà đầu tư lên tới 3,7 tỷ USD.

Được thành lập từ năm 2006, Twitter là một trang mạng xã hội dạng Micro-blogging cho phép người dùng chia sẻ liên tục các tin nhắn không quá 140 ký tự.

Tính đến ngày 1/11/2010, Twitter đã có 175 triệu thành viên với số tin nhắn qua lại lên đến 25 tỷ lượt. Trung bình mỗi ngày có khoảng 95 triệu tin nhắn được gửi qua trang mạng xã hội này.

Mặc dù sự phát triển chứ không phải lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu của Twitter nhưng kể từ mùa xuân năm ngoái, Twitter đã bắt đầu tìm kiếm lợi nhuận từ doanh thu quảng cáo cho đến các tin nhắn mang tính quảng bá trên trang web của họ.

Theo Võ Hiền (Dân trí / AFP)

Đọc thêm