Facebook tung hàng loạt tính năng độc mừng mùa lễ hội

Lên sóng trực tiếp cùng mặt nạ chủ đề lễ hội

Facebook tung hàng loạt tính năng độc mừng mùa lễ hội ảnh 1

Mùa lễ hội là một dịp tuyệt vời để thử lên sóng trực tiếp trên Facebook và để thêm vài điểm nhấn cho đoạn phát trực tiếp này, người dùng có thể thử trải nghiệm bộ mặt nạ chủ đề Giáng sinh đặc biệt Facebook sắp ra mắt.  

Phát trực tiếp với mặt nạ:

· Chạm vào biểu tượng “Video trực tiếp” phía trên cùng trên Dòng thời gian, News Feed, hoặc trên Trang (Pages).

· Khi bạn phát trực tiếp, hãy chạm vào biểu tượng đũa thần tại góc trên bên trái màn hình.

· Lựa chọn những biểu tượng mặt nạ trong bộ công cụ sáng tạo phía dưới màn hình.

· Kéo qua các lựa chọn và chạm vào các mặt nạ để hiệu ứng tự động xuất hiện trên khuôn mặt bạn khi phát trực tiếp.

Hưởng ứng mùa lễ hội thông qua ảnh đại diện

Nếu như bạn trang trí ngôi nhà của mình trong mùa lễ hội này thì tại sao lại không trang trí cho ảnh đại diện Facebook của mình? Việc tùy chỉnh ảnh đại diện thành một ảnh tạm thời hoặc một đoạn video tràn ngập khí thế mùa lễ hội là rất dễ dàng.

Ghi lại một khoảnh khắc lễ hội, đó có thể là một bức ảnh gia đình hoặc một bức chân dung của bản thân cùng với chiếc áo len Giáng Sinh. Người dùng có thể sử dụng bức ảnh đã chọn làm ảnh đại diện “tạm thời". Sau một khoảng thời gian nhất định, ảnh đại diện của bạn lại trở về như cũ mà không cần phải đổi lại bằng tay.

Các bộ nhãn dán Giáng Sinh

Facebook tung hàng loạt tính năng độc mừng mùa lễ hội ảnh 2

Biến tấu những lời chúc tốt lành của bạn tới gia đình và bạn bè với những bộ nhãn dán chủ đề Giáng sinh. Lựa chọn nhãn dán mùa lễ hội trong kho nhãn dãn Facebook để truyền cảm hứng mùa lễ hội trên Facebook và Messenger.

Chia sẻ những bức hình 360 độ

Bạn có thể chụp những bức ảnh góc rộng bằng di động trong chuyến du lịch hoặc khi dành thời gian cho những người thân yêu và tải lên Facebook để chia sẻ ảnh 360 độ với tất cả bạn bè của mình trong mùa lễ hội lần này.

Hãy thử chụp ảnh đèn Giáng Sinh hoặc các con phố được trăng đèn kết hoa với chức năng chụp góc rộng và tải lên Facebook. Bạn bè của bạn sẽ có thể khám phá những quang cảnh bạn chia sẻ chỉ đơn giản qua việc xem những bức ảnh của bạn hiện lên News Feed.

Kết nối với những người yêu thương qua chức năng gọi video trên ứng dụng WhatsApp

Facebook tung hàng loạt tính năng độc mừng mùa lễ hội ảnh 3

Bất kể bạn ở đâu mùa lễ hội năm nay, WhatsApp có thể giúp bạn giữ liên lạc với gia đình và bạn bè mà không bỏ lỡ bất kỳ một khoảnh khắc nào. Bạn có thể làm được nhiều điều hơn việc chỉ nhắn tin hoặc gọi điện thoại đơn thuần là chia sẻ những niềm vui ngày lễ hội trực tiếp thông qua chức năng gọi video mới của WhatsApp!

Lấy cảm hứng cho những món quà phút chót cùng với Shop

Khám phá những ý tưởng quà tặng độc đáo và cùng lúc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp địa phương bằng việc mua sắm từ trang Facebook của họ. Tại đó có từ vòng tay cho bố tới những chiếc cặp tóc hình emoji cho các cô em họ của bạn. Bạn sẽ không bao giờ bị thiếu ý tưởng quà tặng nữa.

Khám phá trò trơi trên Messenger

Hãy giữ cho mình sự tĩnh lặng giữa dòng người vội vã tại sân bay và khu mua sắm bằng việc chơi trò chơi trên ứng dụng Messenger. Dễ dàng khám phá và ngay lập tức truy cập vào hệ thống game phong phú từ những trò cổ điển như PacMan, Space invaders và Galaga tới các trò chơi mới hiện đại như Words with Friends. Chỉ cần chạm vào biểu tượng bảng điều khiển trên Messenger để thách thức một người bạn trong một cuộc đấu đầu khí thế.

Hãy để Instagram giúp bạn tận hưởng những ngày lễ hội

Facebook tung hàng loạt tính năng độc mừng mùa lễ hội ảnh 4

Hãy đăng tải thiệp lễ hội của bạn lên Instagram Stories để chia sẻ với gia đình và bạn bè. Bạn có thể tải lên bằng việc trượt xuống tại màn hình chụp ảnh Instagram Stories. Và đừng quên dùng các biểu tượng cảm xúc!

Sử dụng ứng dụng chụp ảnh Boomerang trực tiếp tại Instagram Stories để hé hộ đèn trang trí hoặc không khí Giáng sinh quanh bạn. Bạn có thể tụ tập bạn bè để chụp ảnh động Boomerang cùng với những chiếc áo len Giáng sinh rồi gửi dưới dạng thiệp Giánh sinh điện tử hoặc nhắn tin trêu đùa với bạn bè. 

Đọc thêm