Facebook tự động dịch bài viết của bạn sang 44 ngôn ngữ

Nếu truy cập vào một trang Facebook nước ngoài, sẽ rất khó để bạn có thể nắm bắt nhanh nội dung các đoạn status của họ. Tuy nhiên, trong thời gian tới vấn đề này sẽ được giải quyết nhờ bộ máy dịch thuật tự động của Facebook.

Dịch ngôn ngữ trên Facebook

Sắp tới đây, người dùng Facebook sẽ được bổ sung thêm tùy chọn cho phép dịch nhanh các bài viết sang 44 ngôn ngữ khác nhau, và tự động hiển thị trong News Feed bằng tiếng mẹ đẻ của bạn.

Dịch ngôn ngữ trên Facebook

Dịch ngôn ngữ trên Facebook tương đối nhanh và chính xác. Ảnh: T.MINH

Động thái này nhằm xóa bỏ rào cản về ngôn ngữ và biến Facebook trở thành một ngôi nhà chung, giúp kết nối tất cả mọi người.

Necip Fazil Ayan, người giám sát mảng dịch thuật tại Facebook cho biết các doanh nghiệp và những người nổi tiếng đã có thể sử dụng tính năng này. Theo đó, mỗi ngày có khoảng 5.000 doanh nghiệp và người nổi tiếng xuất bản gần 10.000 bài viết bằng nhiều ngôn ngữ.

Ayan và đội ngũ thiết kế còn cho biết thêm, người dùng có thể chỉnh sửa lại bản dịch hoặc cung cấp nội dung hoàn toàn mới. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng là tự động hóa mọi thứ cho tất cả mọi người.

Machine translation (tạm gọi là máy dịch thuật) hiện tại vẫn chưa hoàn hảo nhưng nó sẽ được cải thiện trong thời gian tới. Facebook tận dụng các dữ liệu thống kê ngôn ngữ (chủ yếu là những từ, cụm từ trong ngôn ngữ tự nhiên) để dịch đoạn nội dung sang nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Hiện tại cũng đã có khá nhiều các hãng công nghệ áp dụng tính năng dịch thuật theo thời gian thực như Skype, Google... 

 

Đọc thêm