Facebook trừng trị các bài viết giật tít, câu view

Facebook hạn chế các bài viết câu view

Mục tiêu của Facebook là giúp mọi người tiếp cận được với nhiều câu chuyện có liên quan đối với họ. Thuật toán này sẽ sớm được áp dụng trong vài tuần tới. Theo đó, Facebook sẽ sử dụng hai yếu tố để xác định các bài viết câu view (clickbait):

- Nếu tiêu đề không chứa các thông tin cần thiết trong bài viết.

- Thổi phồng nội dung, gây hiểu lầm cho người xem.

facebook

Xem thêm: Thủ thuật truy cập mạng nhanh hơn khi bị 'đứt cáp' - Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (Nida), chiều 2-8, tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục bị đứt gần phân đoạn ở Hong Kong làm ảnh hưởng đến truy cập của người dùng đi quốc tế.


Trước đây, Facebook đã từng thay đổi nhiều lần để cố gắng giảm nạn clickbait dựa vào thời gian người dùng đọc một bài viết. Theo đó, nếu người dùng nhấp vào một liên kết nhưng ngay lập tức quay trở lại Facebook thì nhiều khả năng bài viết không có chất lượng.

Thuật toán mới sẽ xem xét các nội dung trên tiêu đề để xác định những cụm từ thường được sử dụng để câu view. Facebook cho biết chức năng này khá giống với bộ lọc thư rác trên email.

Công ty cho biết họ không lường trước được những vấn đề mà nhà xuất bản nội dung sẽ bị ảnh hưởng, tuy nhiên, tốt hơn hết là chúng ta nên ngừng đăng các bài viết có dạng câu view để tránh bị ảnh hưởng bởi thuật toán này. 


Xem thêm: Tuyệt chiêu tải nhanh video trên Facebook chỉ với một cú chạm - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tải nhanh các video trên Facebook mà không cần cài đặt thêm các tiện ích tăng tốc download của bên thứ ba. 


 

Đọc thêm