Facebook thừa nhận "chơi xấu" Google

Các ông chủ của mạng xã hội nổi tiếng này đã yêu cầu hãng PR, Burson-Marsteller khởi động một chiến dịch thị phi bí mật bằng cách “nhỏ to” những câu chuyện tiêu cực thông qua báo chí.

Facebook thừa nhận "chơi xấu" Google ảnh 1

Mạng xã hội Facebook đã thừa nhận việc thuê công ty truyền thông để “chơi xấu” Google
Chi tiết sự việc được đưa ra ánh sáng khi một blogger có tên Christopher Soghoian công bố cuộc trao đổi e-mail với công ty PR Burson-Marsteller khi công ty này tiếp cận ông đề xuất ông viết một bài về hoạt động xâm phạm quyền riêng tư của Google và đặc biệt là dịch vụ Google Social Circles.
Social Circles là một tính năng trong Google Dashboard để kéo các nội dung sẵn có của người dùng trên các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter lại với nhau và bổ sung chúng vào trong kết quả tìm kiếm của người dùng.
Social Circle hiện đang là thách thức lớn nhất đối với Facebook, cho phép người sử dụng chia sẻ hình ảnh, video và cập nhật thông tin.
Tuy nhiên, Facebook khẳng định rằng dịch vụ này đã cóp nhặt dữ liệu của họ và các dịch vụ khác mà không xin phép.
Sau khi câu chuyện vỡ lở, tin đồn đã nhanh chóng lan trên mạng Internet với nhiều nghi vấn cho rằng thủ phạm bí mật đứng sau toàn bộ câu chuyện này là Microsoft và Apple.
Tuy nhiên, tờ Daily Beast đã cho rằng đó là Facebook, vì CEO của họ đã thừa nhận thuê công ty PR này để đưa ra các thông tin về Google.
Theo Thu Hằng (NLĐO / Daily Mail)

Đọc thêm