Facebook thu phí… 100USD cho mỗi tin nhắn gửi đến Mark Zuckerberg?

Cụ thể, trang công nghệ Mashable vừa phát hiện ra rằng nếu người dùng Facebook muốn gửi tin nhắn cá nhân đến cho CEO của mạng xã hội này, hoặc là họ sẽ phải trả số tiền phí lên đến 100USD, hoặc là tin nhắn của họ sẽ không được gửi trực tiếp đến hộp thư (Inbox) của Mark Zuckerberg, mà thay vào đó sẽ chỉ được chứa ở một thư mục khác, mà khả năng được Zuckerberg để mắt đến là không cao.

Facebook thu phí… 100USD cho mỗi tin nhắn gửi đến Mark Zuckerberg? ảnh 1

Mức phí 100USD nếu muốn gửi tin nhắn vào hộp thư của CEO Facebook
Mashable cũng phát hiện ra rằng tình trạng này có vẻ như chỉ xảy ra với người dùng tại Mỹ và với những ai chưa đăng ký theo dõi cập nhật tin tức từ Facebook của Mark Zuckerberg. Nếu người dùng Facebook là 1 trong 16 triệu thành viên đã đăng ký theo dõi Mark Zuckerberg, hoặc không phải người dùng tại Mỹ, họ vẫn có thể gửi tin nhắn cho CEO của Facebook bình thường và miễn phí.

Có vẻ như Facebook đang muốn tìm cách để loại bỏ những tin nhắn rác gửi đến hộp thư của Mark Zuckerberg, tuy nhiên Facebook cũng không quên “lồng” vào đó gợi ý để “kiếm tiền” từ người dùng.

Đây cũng có thể xem là một “biến thể” của hình thức thu tiền khi gửi tin nhắn đến người lạ mà Facebook đang thử nghiệm.

Trước đó, hồi tháng 12, khi người dùng gửi tin nhắn đến một người dùng khác khi mà 2 người chưa trở thành bạn bè, thì sẽ phải mất 1USD nếu muốn tin nhắn vào trực tiếp hộp thư của người nhận, nếu không tin nhắn sẽ tự động bị lọc và đưa vào thư mục khác mà ít ai để ý đến.

Đây là cách thức để Facebook giúp người dùng lọc bỏ những tin nhắn rác trong hộp thư của người dùng, tuy nhiên cách thức này lại bị chỉ trích là áp dụng phương pháp kiếm tiền thái quá và không phù hợp. Không ít người dùng Facebook muốn gửi tin nhắn cho một người lạ để xác định xem có phải là người quen hay không trước khi quyết định trở thành bạn bè của nhau trên Facebook.

Facebook cũng cho biết mức giá 1USD chỉ là mức giá thử nghiệm và hiện vẫn chỉ đang thử nghiệm ở một lượng hạn chế người dùng. Rất có thể trong thời gian tới sẽ được áp dụng rộng rãi hơn cũng như có nhiều mức giá khác nhau.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm