Facebook tham vọng thực hiện dự án máy chủ mở

Facebook tham vọng thực hiện dự án máy chủ mở ảnh 1
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg. (Nguồn: Internet)
Facebook sẽ hợp tác với những hãng lớn nhất trong mảng công nghệ phần cứng như Hewlett Packard Co, Dell Inc, Advanced Micro Devices (AMD), và Intel Corp để ra mắt "dự án máy chủ mở."

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg nói rằng, dự án trên hướng tới mục đích cung cấp mở cho những hãng khác về các đặc điểm kỹ thuật và thiết kế dành cho những loại máy tính hiệu năng cao chuyên để phục vụ các dịch vụ Internet.

Hôm 7/4, Zuckerberg phát biểu tại trụ sở Facebook ở Palo Alto, California: "Trong suốt thời gian hoạt động vừa qua, chúng tôi nhận thấy rằng rất nhiều lý thuyết và sản phẩm do các hãng sản xuất phần cứng lớn đưa ra đã không đáp ứng được chính xác nhu cầu của các ứng dụng mạng xã hội nói chung, và của Facebook nói riêng."

Bằng kế hoạch chung tay thiết kế phần cứng, Zuckerberg hy vọng những máy chủ được sản xuất ra sẽ đáp ứng được tốt hơn những tiêu chí mà họ mong muốn.

Hiện Facebook đang là "ngôi nhà chung" của hơn 500 triệu thành viên trên khắp thế giới. Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của mình, hãng này đang phải lên kế hoạch nâng cấp chất lượng cơ sở hạ tầng kỹ thuật của họ.

Facebook tin rằng, những máy chủ mới sẽ giúp nâng cao hiệu năng hoạt động, cũng như tiết kiệm chi phí hơn so với những loại máy chủ phổ biến trên thị trường mà hãng này đang dùng để vận hành dịch vụ của mình./.

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm