Facebook sắp đạt giá trị 100 tỷ USD

Tạp chí Wall Street Journal (Mỹ) trích nguồn tin thân cận rằng đợt IPO này sẽ diễn ra vào mùa xuân 2012. Tháng 1/2011, khi Goldman Sachs Group và Digital Sky Technologies đầu tư vào Facebook, tổng giá trị cổ phiếu của mạng xã hội này được đánh giá khoảng 50 tỷ USD, nhưng hiện con số này đã nhân đôi theo ước tính mới nhất, tức cao hơn cả Hewlett-Packard, Amazon và Cisco Systems.

Facebook sắp đạt giá trị 100 tỷ USD ảnh 1

Facebook được đánh giá cao hơn các "lão làng" như HP và Cisco. Ảnh: Mashable.

Cũng liên quan đến lĩnh vực tài chính, lần đầu tiên trong vòng 20 năm qua, lợi nhuận và doanh thu theo quý của Microsoft thấp hơn Apple.

Lợi nhuận của tập đoàn phần mềm Mỹ tăng 30% từ 4 tỷ USD lên 5,2 tỷ USD quý vừa qua, còn doanh số tăng 13% từ 14,5 tỷ USD lên 16,4 tỷ USD, nhưng đều nhỏ hơn mức 6 tỷ USD lợi nhuận và 24,7 tỷ USD doanh thu mà Apple công bố tuần trước.

Sự suy giảm của Microsoft một phần do máy tính bảng iPad và điện thoại iPhone của Apple đã trở thành mối quan tâm lớn của người tiêu dùng còn mảng laptop và desktop - nơi Microsoft thống trị - đang dần mất đi tính hấp dẫn.

Microsoft bắt đầu vượt Apple về mặt lợi nhuận năm 1991 và doanh thu từ năm 1995. Nhưng khi iPhone ra đời năm 2007, Apple hồi sinh mạnh mẽ hơn bao giờ hết và số vốn hóa thị trường (tổng giá trị cổ phần) của họ được đánh giá cao hơn Microsoft vào tháng 5/2010.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm