Facebook ra mắt tính năng kiểm soát thời gian truy cập

Ngoài ra, bạn còn có thể thiết lập nhắc nhở khi đã sử dụng Facebook quá thời gian cho phép.

Đầu tiên, bạn hãy cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất thông qua App Store hoặc Google Play. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần mở ứng dụng, bấm vào biểu tượng menu ở góc phải và chọn Settings & Privacy (cài đặt & quyền riêng tư) > Your Time on Facebook (thời gian bạn ở trên Facebook).

Tại đây, người dùng có thể biết được lượng thời gian đã sử dụng để truy cập Facebook mỗi ngày/tuần, tương tự như tính năng Your Activity trên Instagram và Time Screen trên iOS 12. Về cơ bản, tất cả đều là thống kê thời gian chứ không cung cấp công cụ giúp người dùng giảm bớt sự phụ thuộc ứng dụng.

Nếu muốn nhận cảnh báo khi sử dụng Facebook quá lâu, bạn hãy tìm đến mục Set Daily Reminder (lời nhắc hằng ngày) và thiết lập thời gian tương ứng. Khi hết thời gian, Facebook sẽ ngay lập tức hiển thị cảnh báo nhắc nhở.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tắt bớt các thông báo không cần thiết về những hoạt động trên Facebook, lời mời kết bạn, sinh nhật… để tránh bị phân tâm và sa đà vào những câu chuyện trên Facebook. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết 2 cách cai nghiện Facebook bạn không nên bỏ qua tại địa chỉ http://bit.ly/cai-nghien-fb.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm