Facebook ra mắt Messenger Rooms, cho phép họp online 50 người

Tương tự như các phần mềm hội họp trực tuyến khác (Zoom, Skype...), người dùng Messenger Rooms có thể mời bất kỳ ai tham gia phòng họp, thậm chí kể cả khi họ không có tài khoản Facebook. Ngoài ra, số lượng người dùng tham gia phòng họp cũng được nâng lên mức 50 và không giới hạn thời gian. 

messenger-rooms

Messenger Rooms hỗ trợ tối đa 50 người tham gia gọi video cùng lúc. Ảnh: Facebook

Messenger Rooms sẽ chính thức được triển khai tại một số quốc gia bắt đầu từ hôm nay (25-4). Trên Facebook, mọi người sẽ thấy các phòng họp được tạo ra bởi bạn bè, khi được mời vào phòng, bạn có thể sử dụng điện thoại hoặc máy tính để tham gia mà không cần tải xuống bất cứ thứ gì. 

Trong tương lai, Messenger Rooms sẽ được tích hợp với Instagram Direct, WhatsApp và Portal, Phó chủ tịch phụ trách Facebook Messenger - Stan Chudnovsky cho biết. Số lượng cuộc gọi video đã tăng hơn gấp đôi ở nhiều quốc gia kể từ khi đại dịch bắt đầu, thậm chí một số nơi còn có mức tăng cá biệt lên đến 10 lần, ông nói thêm.

Facebook lưu ý rằng Messenger Rooms sẽ không ghi âm hoặc nghe cuộc gọi do người dùng tạo ra. 

messenger-rooms

Dễ dàng tạo phòng họp và mời người khác tham gia. Ảnh: Facebook

Bên cạnh đó, Facebook cũng giới thiệu thêm một số hiệu ứng mới trong Messenger (tích hợp AI), bao gồm các hình nền 360 độ, 14 bộ lọc camera và nhãn dán, phông nền theo chủ đề sinh nhật, cắm trại.

Đọc thêm