Facebook nâng cấp, hứa hẹn tăng "nghiện" người dùng

Facebook nâng cấp, hứa hẹn tăng "nghiện" người dùng ảnh 1

(Nguồn: facebook)
Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 350 triệu thành viên. Và ngay từ khi thành lập, Facebook đã có những công cụ giúp người sử dụng chia sẻ và kiểm soát thông tin cá nhân. Tuy nhiên, với l.ượng người sử dụng tăng với tốc độ “chóng mặt” như hiện nay thì những công cụ này đã không còn phù hợp.
Từ trước đến nay, Facebook xây dựng các “network”- mạng kết nối trường học, tổ chức, cơ quan hay các thành phố và vùng lãnh thổ lại để chia sẻ thông tin với nhau. Kết quả là đã có rất nhiều mạng được tạo ra và có đến hàng triệu thành viên cùng tham gia. Những mạng này đã không còn đảm bảo được tính bảo mật và Facebook cần phải có những sự thay đổi để đem lại sự riêng tư cho người sử dụng.

Mark Zuckerberg phát biểu: “Gần 50 % người sử dụng Facebook tham gia các mạng này, vì thế nó là một vấn đề cấp thiết đối với chúng tôi.Vì thế chúng ta cần phải xây dựng một hệ thống tốt hơn để hơn 100 triệu người sử dụng có thể dễ dàng kiểm soát thông tin của họ".
Để thực hiện được điều này, Mark Zuckerberg quyết định sẽ loại bỏ hoàn toàn các mạng này và xây dựng một mô hình bảo mật hiện quả, đơn giản hơn để kiểm soát sự riêng tư của người sử dụng. Với mô hình này, người dùng có quyền quyết định và thiết lập nội dung chia sẻ đến bạn bè, bạn của bạn bè hay tất cả mọi người. Theo Mark Zuckerberg thì sự thay đổi này giúp người sử dụng có thể kiểm soát dễ dàng những nội dung cá nhân mà người dùng tao ra hay đưa lên Facebook.

Mark Zuckerberg nói: “Chúng tôi sẽ cung cấp thêm những thông tin về mô hình mới vào tháng 7/2010. Còn hiện tại, để đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng, trong vài tuần tới chúng tôi sẽ có các thông báo để người dùng có thể kiểm tra và cập nhật các cài đặt riêng tư. Người sử dụng có thể xem qua các tùy chọn và lựa chọn cho mình mức độ riêng tư phù hợp nhất".

Theo Khiêm Nguyễn (VNN / Facebook)

Đọc thêm