Facebook mua 750 bằng sáng chế từ IBM chống lại Yahoo

Facebook mua 750 bằng sáng chế từ IBM chống lại Yahoo ảnh 1

So với các công ty khác, kho vũ khí bằng sáng chế của mạng xã hội lớn nhất hành tinh quá nghèo nàn: Facebook chỉ có 56 bằng sáng chế so với con số hàng ngàn của Microsoft hay Apple. Tuy nhiên, theo Bloomberg, Facebook còn nộp lên Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu hàng hóa Mỹ ít nhất 500 bằng sáng chế khác. Rõ ràng, hãng không muốn phải chờ đợi thời gian các bằng sáng chế được phê duyệt và tìm ra con đường ngắn hơn để hùng mạnh hóa danh mục bằng sáng chế của mình.

Vụ kiện mới nhất tới từ Yahoo có lẽ là động lực chính dẫn tới quyết định thu gom bằng sáng chế của Facebook. Nhiều công ty công nghệ ngày nay đang sử dụng bằng sáng chế để kiếm lời và kìm chân các đối thủ khác. Ví dụ, Google phải trả phí bản quyền nhiều bằng sáng chế của Microsoft để tạo ra nền tảng Android, và mang lại nguồn tiền ổn định cho Microsoft.

Về phía IBM, “ông lớn” này trước đây cũng tỏ ra vô cùng thân thiện khi bán bằng sáng chế cho các công ty công nghệ trẻ hơn. Tháng 1/2012, Google đã mua lại 217 bằng sáng chế từ IBM, bao gồm một bằng sáng chế liên quan tới “mạng xã hội ngữ nghĩa”.

Theo Hải Lam (ICTnews / Mashable)

Đọc thêm