Facebook mạnh tay ngăn chặn web hỗ trợ xóa dữ liệu cá nhân

Những website thuộc dạng Web 2.0 suicide machine mới xuất hiện hiện đã được Facebook liệt vào thành phần “cấm cửa” vì cung cấp những công cụ hỗ trợ xóa sạch tất cả mọi thông tin về thành viên không muốn tham gia mạng xã hội này.

Theo ban pháp lý của Facebook thì đây là một hành vi vi phạm nghiêm trọng luật của Facebook đề ra, có thể nói đó là một cách ăn trộm những thông tin mật của mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Những thông tin bị xóa là hết sức nhạy cảm và không loại trừ khả năng nó được sử dụng vào mục đích khác.

Facebook mạnh tay ngăn chặn web hỗ trợ xóa dữ liệu cá nhân ảnh 1

Hiện có một số trang giúp thành viên “chán” Facebook làm việc này, tiêu biểu trong số đó phải kể dến Seppukoo.com. Tuy nhiên, mọi quyền truy cập từ website này đã bị chặn hoàn toàn.

“Nếu thành viên muốn dừng vào Facebook, chúng tôi đã hỗ trợ công cụ tạm dừng mà không cần phải dùng đến một công cụ khác trên web để làm việc này. Mọi quyền truy cập từ các web khác đều không được phép và là một hành vi vi phạm đến những thông tin nhạy cảm. Để tránh tình trạng những thông tin cá nhân thành viên bị lợi dụng vào mục đích xấu, chúng tôi đã tạm dừng tất cả mọi quyền truy cập từ các website này.” Đại diện Facebook cho biết.

Theo Vũ Ngọc (TT&VH Online /  Pcadvisor)

Đọc thêm