Facebook không màng đến các quốc gia nghèo khó?

Tính đến thời điểm hiện tại thì đã có hơn 4,1 triệu người sử dụng công cụ này, nhiều người cho rằng đây là một động thái rất kịp thời của Facebook, nhưng cũng có khá nhiều ý kiến trái chiều. 

Theo đó, nhiều người cho rằng Facebook không quan tâm đến các nước nghèo mà chỉ o bế các quốc gia giàu có, điển hình là gã khổng lồ này đã không hề kích hoạt công cụ Safety check trong các vụ đánh bom ở Beirut, Lebanon (Li băng) chỉ một ngày trước đó.

CEO Facebook là Mark Zuckerberg đã đích thân trả lời vấn đề này: “Nhiều người đã hỏi tại sao tôi bật tính năng Safety check cho Paris mà không phải cho những vụ đánh bom ở Beirut và những nơi khác. Chính sách của chúng tôi là kích hoạt công cụ này đối với các thảm họa tự nhiên nhiều hơn, cảm ơn mọi người đã đặt ra câu hỏi và mối quan tâm về điều này.”

Zuckerberg tiếp tục, “Tất nhiên là có rất nhiều xung đột xảy ra trên thế giới, và chúng tôi quan tâm đến tất cả mọi người như nhau. Tuy nhiên, nếu như chiến tranh, dịch bệnh đang diễn ra liên tục thì tính năng Safety check không thật sự hữu ích trong tình hình đó, bởi nó không có một dấu hiệu rõ ràng nào về thời điểm bắt đầu và kết thúc, không ai có thể biết được đến khi nào thì mới an toàn, nhưng chúng tôi luôn cố gắng làm mọi thứ có thể."


Xem thêm:

Đổi ảnh đại diện Facebook để cầu nguyện cho nước Pháp - Sau vụ tấn công liên hoàn tại bảy địa điểm ở Pháp vào đêm 13-11, Facebook đã nhanh chóng bổ sung thêm tính năng đổi ảnh đại diện Facebook theo màu cờ của Pháp để cầu nguyện cho những người đã mất, bên cạnh tính năng đánh dấu an toàn.


Đọc thêm