Facebook không còn hấp dẫn giới trẻ

Facebook không còn hấp dẫn giới trẻ ảnh 1

Rất nhiều các bạn trẻ tuổi teen đang dần chuyển sang các dịch vụ truyền thông xã hội khác như Instagram, vốn dưới quyền sở hữu của Facebook, hoặc SnapChat.

Một trong những nguyên nhân có thể kể đến là những ứng dụng di động của các dịch vụ đó có giao diện khá thân thiện với người dùng, trong khi đó ứng dụng chính thức của Facebook trên Android lại khá tồi. Ngoài ra, các bạn teen ngày nay thường có trào lưu chia sẻ ảnh. Một vài người chỉ dùng đến Facebook khi họ đã thấy chán với các ứng dụng xã hội khác.

Adam Ludwin, người phát triển ứng dụng album ảnh xã hội có tên Albumatic cho biết khi anh phỏng vấn một nhóm thanh niên dưới 25 tuổi về ứng dụng của mình, rất nhiều trong số họ không thích tính năng liên kết với Facebook. Ludwin cho hay: "Họ đưa ra những phản hồi điển hình của tuổi teen. Chúng tôi đã chán Facebook".

Trang công nghệ SlashGear cho biết thậm chí có vẻ như Facebook cũng biết đến vấn đề này. Trong bản báo cáo 10-K thường niên của Facebook, công ty có nhắc: "Chúng tôi tin rằng một số người dùng, đặc biệt là những người dùng trẻ, đã biết đến và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ khác tương đồng, hoặc để thay thế cho Facebook". Bản báo cáo này cũng cảnh báo rằng tình hình kinh doanh có thể trở nên tồi tệ do người dùng không còn cảm thấy hứng thú với Facebook.

Việc các bạn trẻ nhanh chóng chuyển sang một trào lưu mới là rất bình thường. Hơn nữa, Facebook chiếm được tình cảm của số đông khách hàng tuổi teen đến thời điểm này cũng đã rất ấn tượng. Công ty sẽ phải tìm cách mới để kéo lại bộ phận người dùng này. Nếu không, họ sẽ phải chịu chung số phận với các dịch vụ cổ lỗ khác như AOL Instant Messenger, Xanga hay MySpace. Tất nhiên những cái tên này vẫn sở hữu một lượng người dùng nhất định, nhưng chẳng thấm vào đâu so với thời hoàng kim của chúng.

(Theo VnReview)

Đọc thêm