Facebook hủy bỏ chức năng nhận/gửi tin nhắn trên ứng dụng di động

Facebook vừa xác nhận rằng hãng sẽ hủy bỏ chức năng gửi tin nhắn trên ứng dụng di động Facebook dành cho nền tảng Android và iOS trong một vài ngày tới. Nghĩa là nếu người dùng di động muốn nhận và gửi tin nhắn đến cho bạn bè của mình trên Facebook sẽ phải cài đặt thêm ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger của hãng.
Sự thay đổi này chỉ ảnh hưởng đối với người dùng di động. Với người dùng Facebook trên máy tính vẫn có thể gửi/nhận tin nhắn như bình thường trên trình duyệt web mà không cần phải cài đặt thêm phần mềm.
“Trong một vài ngày tới, chúng tôi sẽ thông báo đến người dùng rằng nếu họ muốn gửi và nhận tin nhắn Facebook trên di động sẽ cần phải download và cài đặt ứng dụng Facebook Messenger”, một phát ngôn viên của Facebook cho biết.
Facebook hủy bỏ chức năng nhận/gửi tin nhắn trên ứng dụng di động
Facebook buộc người dùng phải chuyển sang sử dụng ứng dụng Messenger độc lập, thay vì chức năng đính kèm theo ứng dụng Facebook
Sau khi thay đổi của Facebook có hiệu lực, người dùng ứng dụng di động của Facebook vẫn sẽ nhận được thông báo mỗi khi có tin nhắn được gửi đến cho mình, tuy nhiên cần phải cài đặt ứng dụng Facebook Messenger để có thể xem và phản hồi tin nhắn đó.
Facebook cho biết mục tiêu của công ty là biến ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger trở thành dịch vụ nhắn tin hàng đầu trên di động và để tránh những nhầm lẫn phát sinh khi 2 ứng dụng di động cùng trang bị những chức năng giống nhau. 
Facebook cũng cho biết việc tách riêng ứng dụng chính của Facebook và ứng dụng tin nhắn Facebook Messenger sẽ cho phép công ty phát triển tốt hơn cả 2 ứng dụng. Động thái này của Facebook cũng nhằm làm tăng hơn nữa số lượng người dùng ứng dụng Facebook Messenger, khi mà hiện nay phần lớn người dùng vẫn đang sử dụng ứng dụng chính của Facebook để nhận và gửi tin nhắn.
Trước đó, tại sự kiện công bố báo cáo tài chính quý II/2014 của Facebook diễn ra vào tuần trước, CEO Mark Zuckerberg cũng đã nhấn mạnh rằng sẽ có những sự điều chỉnh để biến Messenger trở thành một mảng kinh doanh quan trọng của công ty.
Hiện tại ước tính có khoảng 200 triệu người dùng ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger hàng tháng, chỉ bằng 1/5 so với tổng số người dùng của mạng xã hội Facebook. 
Bên cạnh chức năng tính là nhận và gửi tin nhắn văn bản, Facebook Messenger còn cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi miễn phí qua Internet, chat theo nhóm, gửi file ảnh hoặc video... Đặc biệt còn cho phép gửi tin nhắn và gọi điện đến số điện thoại có trong danh bạ trên smartphone, thay vì chỉ có thể liên hệ đến bạn bè có trên Facebook.
Động thái mới của Facebook cho thấy mạng xã hội này đang có sự quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực tin nhắn và gọi điện miễn phí qua Internet. Đầu năm nay, Facebook cũng đã khiến nhiều người bất ngờ khi chi đến 19 tỷ USD để mua lại ứng dụng nhắn tin miễn phí qua Internet WhatsApp.
Hiện tại người dùng có thể download Facebook Messenger miễn phí tại đây (dành cho Android 2.2 trở lên) hoặc tại đây (tương thích iOS 7.0 trở lên).
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm