Facebook “góp mặt” trong 1/3 số vụ li hôn tại Anh

Facebook “góp mặt” trong 1/3 số vụ li hôn tại Anh ảnh 1

Tiếng xấu của Facebook có được “nhờ” góp mặt trong tới 33% tổng số vụ đưa nhau ra tòa của các cặp vợ chồng Anh quốc riêng năm 2011, tăng từ 13% trong năm 2009.

Trang web li hôn Anh – Divorce-Online đã thực hiện cuộc khảo sát dựa trên 5.000 đơn xin li hôn năm 2011 (tương đương số lượng khảo sát năm 2009) và khám phá 1/3 số đơn nhắc tới Facebook, phổ biến nhất là các cáo buộc liên quan tới hành vi đùa cợt của vợ (chồng) với người khác giới. Ngoài ra, mạng xã hội này cũng bị các đối tượng sử dụng để đưa ra nhận xét không phù hợp hoặc dễ gây tổn thương trên trang cá nhân về ex (vợ/chồng cũ) sau khi li hôn.

Ba nguyên nhân hàng đầu dính líu tới Facebook trong đơn xin li hôn bao gồm: tin nhắn không phù hợp tới người khác giới”, “bình luận của vợ/chồng về nhau”, “bạn bè trên Facebook “mách tội” vợ/chồng”.

Đối với các cặp đôi đang chờ xử lí li hôn, Mark Keenan – người phát ngôn của Divorce-Online có vài lời khuyên như sau: “Mọi người cần thận trọng với các nội dung đăng trên Facebook vì tòa chứng kiến nhiều bằng chứng được đưa ra đều xuất phát từ tường (wall) Facebook và bài đăng tranh chấp về tài chính và trẻ em.” Bên cạnh Facebook, Twitter cũng xuất hiện trong 20 đơn xin li hôn trên tổng số 5.000 đơn (chiếm 0,4%).

Theo Du Lam (ICTnews / Pocket-lint)

Đọc thêm