Facebook: “Google+ không có người dùng”

Facebook: “Google+ không có người dùng” ảnh 1

Facebook đã kiếm được hàng trăm triệu USD doanh thu từ các trò chơi của bên thứ ba mà người dùng của mình đang sử dụng. Người có công lớn trong việc khai phá ra “món hàng tỉ đô” này của Facebook là Giám đốc trò chơi Sean Ryan, vốn là người điều hành mảng game online của News Corp và được Facebook chiêu mộ hồi tháng 1/2011.

Công việc của Ryan đã gặp một chút khó khăn trong tháng 8 khi Google vừa công bố sẽ đưa trò chơi vào mạng xã hội Google+ mới của mình. Google cho biết sẽ trả cho các nhà sản xuất game 5% phí giao dịch khi người dùng mua các hàng hóa ảo. Trong khi đó, Facebook đang trả tới 30%.

Tại một sự kiện có sự tham gia của phóng viên Mangalindan (Fortune.CNN), Ryan phát biểu: “Google chỉ trả 5% bởi họ không có người dùng nào. Google đã mô phỏng hệ thống của chúng tôi, và đó là quyền của họ. Chúng tôi cần phải làm tốt hơn.”

Các nhà sản xuất trò chơi lớn đang thử sức với Google+. Zynga, công ty nhận đầu tư của Google, đã đưa trò Zynga Poker lene Google+. Angry Birds cũng đã có mặt trên mạng xã hội mới này.

Theo Du Lam (ICTnews / Business Insider)

Đọc thêm