Facebook gợi ý liên lạc với người chết

Mạng xã hội hiện có 300 triệu người sử dụng này vừa tiến hành những thay đổi gây tranh cãi cuối tuần qua. Trong số những bổ sung nổi bật là hộp thoại tự động đề nghị các thành viên "tái liên lạc" với một ai đó mà họ không tương tác trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ, nhiều người sử dụng phàn nàn là họ cảm thấy đau buồn khi chức năng mới không chỉ gợi ý kết nối với bạn bè lâu không nói chuyện mà còn cả với người đã chết.

Hiện đã có hơn 900.000 người phản ứng bằng cách lập nhóm kêu gọi Facebook gỡ bỏ ứng dụng này. "Facebook đề nghị tôi liên lạc với một người đã qua đời cách đây 2 năm. Thật kì quặc", một thành viên viết trên Twitter.

"Như nhiều người khác, tôi không xóa tài khoản của anh ấy (người bạn quá cố). Tôi chắc là hàng nghìn người sử dụng Facebook khác cũng như vậy", Emma, 27 tuổi, cho hay. "Phải có cách nào để biết rằng họ đã chết hoặc Facebook nên gỡ bỏ chức năng này để tránh gây tổn thương".

Blogger Pete Cashmore cũng nhận xét "rắc rối trên thể hiện sự thiếu nhạy cảm của thuật toán", ví dụ mạng này đề nghị kết nối với vợ hoặc chồng cũ.

Thậm chí một số người còn cho biết: "Tối qua, Facebook nhắc tôi nên liên lạc lại với chồng, người đang ngồi đối diện tôi với một cái laptop khác. Thật hay ho".

Sky News cho biết Facebook chưa hồi âm về vấn đề này.

Theo Hải Minh (VNE)

Đọc thêm