Facebook đóng cửa ngày 15/3 là trò lừa

Facebook đóng cửa ngày 15/3 là trò lừa ảnh 1

“Facebook đang dần mất sự kiểm soát,” Zuckerberg đã đưa ra nhận định như vậy trong một buổi họp báo ở ngoài văn phòng Palo Alto của anh, “và sự căng thẳng của việc quản lý công ty này đang dần hủy hoại cuộc sống của tôi. Tôi cần phải chấm dứt mọi sự điên rồ này lại.”

Thông tin thổi phồng này còn đưa ra viễn cảnh sau khi Facebook đóng cửa, sau ngày 15/3 thì toàn bộ website này sẽ bị chặn lại. "Nếu bạn còn muốn được lưu giữ hay ngắm nhìn các hình ảnh trên đó của mình, tôi khuyên bạn nên tải chúng xuống khỏi Internet. Bởi vì bạn sẽ không thể thấy chúng trên Facebook nữa một khi chúng tôi ngừng hoạt động doanh nghiệp này.”, Avrat Humarthi, phó Chủ tịch bộ phận chuyển giao kỹ thuật tại Facebook thông báo.

Những thông tin này được dẫn nguồn từ trang WeeklyWorldNews.com.

Tuy nhiên, đây chỉ là một trò lừa. Theo thông tin chính thức từ trang Mashable, Giám đốc truyền thông của Facebook, ông Larry Yu đã xác nhận, những tin đồn về việc đóng cửa Facebook là hoàn toàn sai. "Câu trả lời là không, hãy vui lòng giúp chúng tôi kết thúc tin đồn ngớ ngẩn này. Chúng tôi không có bất cứ bản ghi chép nào đề cập đến việc sẽ đóng cửa Facebook và còn rất nhiều việc phải làm, do vậy chúng tôi vẫn giữ nguyên mọi thứ như chúng vốn có".

Facebook đóng cửa ngày 15/3 là trò lừa ảnh 2

Nhiều ý kiến cho rằng, Facebook đang "đánh cắp" thời gian của người dùng.
Có lẽ Mack Zuckerberg cũng chẳng dại dột và ngớ ngẩn đến như vậy khi đưa ra tuyên bố này, khi mà điều này gây ảnh hưởng tới hàng trăm triệu người dùng, hàng ngàn nhân viên và rất nhiều cổ đông.

Nhất là mới đây, trong đợt đăng kí phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu hôm 1/2, Facebook tự định giá trị hiện tại của mình ở mức 29,73 USD/cổ phiếu. Và mạng xã hội lớn nhất hành tinh này sẽ trở thành công ty có giá trị trăm tỷ USD. Vả lại, Mark không phải là người có toàn quyền quyết định trong việc đóng cửa Facebook, vì Mark chỉ sở hữu hơn một phần tư cổ phần của Facebook mà thôi.

WeeklyWorldNews cũng được cho là một trang vốn đăng rất nhiều tin không rõ nguồn gốc và phần nhiều đã được chứng minh là sai sự thật.
Theo Hải Phong Tổng hợp (VNN)

Đọc thêm