Facebook đọc lén SMS thành viên?

Facebook đọc lén SMS thành viên? ảnh 1

Facebook lại dính scandal mới về riêng tư cá nhân

Trước đó, Sunday Times tỏ ra khá gay gắt khi tuyên bố Facebook đã lén theo dõi tin nhắn SMS trong điện thoại. Không chỉ Facebook mà nhiều trang web phổ biến khác như Flickr và YouTube cũng bị chỉ trích vì lý do tương tự. “Họ đã sử dụng các ứng dụng smartphone để lén đọc dữ liệu tin nhắn và thông tin cá nhân”, Sunday Times cho hay. Thậm chí theo Sunday Times, Facebook đã tự “thừa nhận” chuyện này trong một lần chạy thử (test) dịch vụ nhắn tin của mình. Bài báo tiết lộ rằng các thông tin như vị trí người dùng, danh bạ, lịch sử trình duyệt thường xuyên bị xem và đôi khi chuyển tiếp cho bên thứ ba, bao gồm cả các hãng quảng cáo.

Ngay sau đó, Facebook đã trả lời trên Business Insider rằng bài báo của Sunday Times thiếu chính xác và đánh lừa dư luận. Facebook lập luận rằng không hề có chuyện họ đọc SMS của người dùng. Trên thực tế, tại quầy ứng dụng Android App, ứng dụng Facebook được quyền đọc/soạn SMS. Rất nhiều ứng dụng kết nối đều sử dụng quyền hạn này. “Hãy nghĩ tới tất cả những ứng dụng thay thế cho phần mềm SMS tích hợp”, Facebook giải thích.

“Sunday Times đã hoàn toàn sai khi nói Facebook đọc trộm SMS của người dùng. Sai về mặt thuật ngữ, sai về mặt suy luận”.

Vài tuần trở lại đây, sự quan ngại về tính riêng tư trên smartphone ngày càng gia tăng sau khi người ta phát hiện được Path, một ứng dụng quen thuộc trên iOS cũng như nền tảng Android, đã lén thu thập thông tin danh bạ của người dùng một cách trái phép. Twitter cũng thừa nhận đã lưu lại dữ liệu trên máy chủ trong vòng 18 tháng sau khi người dùng lựa chọn tính năng “Tìm kiếm bạn bè” trên ứng dụng smartphone.

Theo Y Lam (VNN) 

Đọc thêm