Facebook đạt 1 tỷ người dùng thường xuyên từ di động

Facebook đã chi 2 tỷ USD để thâu tóm công ty sản xuất kính thực tế ảo Oculus
Facebook đã chi 2 tỷ USD để thâu tóm công ty sản xuất kính thực tế ảo Oculus

Trả lời các câu hỏi vì sao Facebook chi 2 tỷ USD để thâu tóm Oculus, CEO Mark Zuckerberg đã chia sẻ một số thống kê mới cho thấy chiến lược đặt sự ưu tiên vào thị trường di động của hãng đang được đền đáp.

Theo thông báo của CEO Mark Zuckerberg, đã có hơn 1 tỷ người dùng Facebook truy cập vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh thông qua các ứng dụng di động. Thống kê của công ty phân tích thị trường J.P Morgan, ứng dụng Facebook chiếm tới gần 20% thời gian của người dùng khi sử dụng trên các ứng dụng di động.

Zuckerberg đã giải thích về quyết định gây bất ngờ của mình với các nhà phân tích tại một hội nghị tổ chức trong ngày hôm qua. Theo đó, Facebook hiện đã đạt 1 tỷ người dùng di động mỗi tháng. Con số này tăng từ mức 945 triệu người trong tháng 12/2013. Từ quý 4/2012, số lượng người dùng Facebook từ di động đã vượt xa tỷ lệ người dùng trên máy tính.

Trước đó, Facebook đã xác định các nền tảng di động là “mảnh đất màu mỡ” với quyết định mua lại mạng chia sẻ ảnh Instagram với giá 1 tỷ USD. Người dùng Instagram đã tăng gấp đôi kể từ khi Facebook mua lại hồi tháng 4/2012, và hiện tại đã đạt 200 triệu người. Hai năm trước, Instagram mới chỉ có 100 triệu thành viên sử dụng.

Cũng kể từ tháng 11 nưm ngoái, Instagram bắt đầu mở kênh quảng cáo trên mạng chia sẻ ảnh của mình với hãng thời trang Michael Kors. Trước đó, Instagram cũng ký hợp đồng quảng cáo với công ty Omnicom với giá trị lên tới 100 triệu USD.
Theo Khôi Linh (Dân Trí)

Đọc thêm