Facebook đánh dấu các bài viết về dịch COVID-19 là thư rác

Trả lời về vấn đề trên, trưởng ban an toàn của Facebook cho biết: “Đây là một lỗi trong hệ thống chống thư rác, khiến các bài đăng và chủ đề liên quan đến dịch COVID-19 bị đánh dấu nhầm là thư rác”. 

Công ty cho biết sau đó họ đã khôi phục tất cả bài đăng bị xóa do nhầm lẫn, bao gồm nhiều chủ đề khác nhau chứ không chỉ các bài liên quan đến dịch COVID-19. 

Một người dùng cho biết cô đã nhận được tin nhắn nói rằng liên kết mà cô chia sẻ không phù hợp, khi cô cố gắng đăng một bài viết về dịch COVID-19 trên trang Instagram cá nhân.

nhieu-bai-viet-ve-covid-19-bi-bao-cao-la-thu-rac

Nhiều bài viết bị cảnh báo nhầm là thư rác và vi phạm nguyên tắc cộng đồng. Ảnh: Twitter

Tương tự, một số bài báo của các trang web uy tín như Axios, The Atlantic, Business Insider, BuzzFeed... cũng bị báo cáo vi phạm nguyên tắc cộng đồng.  

Trước tình hình đại dịch COVID-19, Facebook đã cho phép nhiều nhân viên kiểm duyệt nội dung ở nhà và thay thế bằng phần mềm tự động. Alex Stamos, một cựu giám đốc an ninh của Facebook, suy đoán rằng đây chính là nguyên nhân gây ra sự nhầm lẫn kể trên. 

Cần làm gì khi bị mạo danh Facebook?
Cần làm gì khi bị mạo danh Facebook?
(PLO)- Nếu ai đó cố tình chơi xấu, họ sẽ tìm cách thu thập thông tin cá nhân và báo cáo (report) tài khoản của bạn là giả mạo. Cần làm gì khi bị người khác giả mạo Facebook?

Đọc thêm