Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Facebook đang trở thành "Yahoo mới"

Thứ hai 19/09/2011 17:15
printer envelope zini zini zini zini
Hiện Facebook là mạng xã hội khổng lồ, lấn át các đối thủ với hơn 750 triệu người dùng và doanh thu hàng tỷ USD, nhưng giới quan sát nhận thấy nó đang bắt đầu chững lại.

Sau khi ra đời năm 2004, Facebook đã "lớn nhanh như thổi", đè bẹp MySpace và bỏ xa những mạng xã hội còn lại, còn nút "Like" cũng được cài đặt trên hàng trăm triệu website toàn cầu.

Facebook đang khiến người ta nhớ đến Yahoo cách đây 10 năm khi ai ai cũng lập tài khoản e-mail còn nick chat của Yahoo trở thành một trong những thông tin liên lạc quan trọng của những người mới làm quen với nhau. Tuy nhiên, khi đối thủ tung ra những sản phẩm đột phá hơn như Gmail, Skype, hãng này đã không đủ nhanh nhạy để cạnh tranh. Họ cố gắng "trùng tu", nâng cấp Yahoo Messenger, Yahoo Mail... nhưng vẫn không khiến người dùng cảm thấy thuyết phục.

Một số chuyên gia phân tích lo ngại điều này sẽ sớm xảy ra với Facebook. Như mọi dịch vụ online khác, Facebook cũng liên tục cập nhật, cải tiến, nhưng trong khoảng một năm trở lại đây, hầu như không tính năng mới nào của Facebook thực sự gây chú ý trong cộng đồng người dùng.

Facebook từ lâu không có sự đổi mới và được cho là sẽ sớm bị một dịch vụ mới mẻ hơn thay thế. Ảnh: Babble.

Blogger công nghệ nổi tiếng Mike Elgan cho rằng Facebook sắp trở thành Yahoo khi họ chỉ đi học tập, sao chép các điểm hấp dẫn trên Twitter, Google+, Groupon thay vì đổi mới hoặc tung ra các công cụ mang tính cách mạng khiến đối thủ phải chạy theo.

Cơ sở người dùng khổng lồ cũng là một điểm yếu của mạng xã hội này bởi nó quá cồng kềnh nên không thể thỏa mãn tất cả. Facebook đã phải đóng cửa những dịch vụ vừa mới ra đời như chia sẻ địa điểm Places hay mua hàng theo nhóm Deals. Cũng không mấy người đánh giá cao hòm thư Facebook như hãng này từng kỳ vọng là bước đột phá trong giao tiếp trên mạng.

Bên cạnh đó, quảng cáo trên mạng xã hội được đánh giá là một sự mạo hiểm lớn. Facebook có khả năng phân loại người dùng để quảng cáo có mục tiêu tốt hơn cả Google và Yahoo, nhưng đến nay vẫn chưa chứng minh được rằng các quảng cáo của nó hiệu quả so với mô hình thông thường mà các đối thủ đã triển khai cả thập kỷ nay.

Theo Châu An (VNE)


 

các tin khác

  • Facebook lấn sân Twitter với tính năng Subscribe
  • Windows 8 “đốt cháy” làng công nghệ Việt
  • Gmail đã sẵn sàng thách thức Microsoft
  • Apple có thể tuyển dụng "trùm" hacker phá mã iPhone
  • Beeline ra gói cước tặng 1 tỷ đồng gọi nội mạng
  • Những câu “vạ miệng” tố tội Google
  • Tin tặc tấn công nhà thầu quốc phòng Nhật
  • Thị trường nhân lực đang thiếu họa sĩ đồ họa trên máy tính
  • Sôi động ngày hội công nghệ số 2011

tin đọc nhiều

  • Cách chuyển và nhận file từ điện thoại Android sang PC dễ dàng
  • iPhone X 64 GB giá chỉ còn 8,19 triệu đồng
  • 4 cách sửa lỗi máy tính không thể kết nối WiFi
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.