Facebook đang đau đầu với vụ kiện quyền sở hữu

Facebook đang đau đầu với vụ kiện quyền sở hữu ảnh 1

Nhà sáng lập Mark Zuckerberg của Facebook đang đau đầu với vụ kiện “phù phiếm và vô bổ”

Paul D. Ceglia, một người đàn ông tại New York đã gửi đơn kiện lên toàn án liên bang để yêu cầu quyền sở hữu 84% tài sản tại Facebook. Mới đây, một phiên tòa tranh luận giữa 2 bên đã được diễn ra và vẫn chưa đi đến kết luận cuối cùng.

“Cho dù anh ấy đã ký vào bảng hợp đồng, chúng tôi vẫn không chắc về điều đó vào thời điểm hiện tại” - Luật sư đại diện cho Facebook, Lisa Simpson phát biểu tại tòa án Liên Bang New York vào hôm thứ 3 vừa qua. Simpson còn đặt ra những câu hỏi nghi vấn về tính pháp lý của bản hợp đồng mà Ceglia cung cấp.

Mục đích của phiên tòa là để xem xét yêu cầu từ Facebook nhằm gỡ bỏ lệnh cấm tạm thời được ban hành bởi tòa án Liên bang, ngăn không cho Facebook thực hiện các cuộc chuyển giao tài sản.

Simpson cho hay, Zuckerberg đã từng ký hợp đồng với Ceglia để làm việc ở vị trí lập trình viên máy tính.Và bà cho rằng Ceglia đã không nhận quyền sở hữu vào thời điểm sản phẩm hoàn thành, mà để đến 6 năm sau, một khoảng thời gian quá dài để thừa nhận.

Trong khi đó, luật sư của Ceglia, ông Terrence Connors lại cho rằng, Zuckerberg khi còn là một sinh viên ở Harvard đã vay của Ceglia 1.000 USD để xây dựng trang web StreetFax, có cơ sở dữ liệu chứa hàng triệu hình ảnh trên đường phố. Sau đó, Ceglia và Zuckerberg còn thảo luận để xây dựng website lưu niệm dành cho sinh viên tại Harvard, sau này trở thành Facebook. Connors cho rằng, hợp đồng giữa 2 người bao gồm cả 2 dự án kể trên.

Tuy nhiên, cho đến nay, Facebook vẫn tuyên bố vụ kiện của Ceglia hoàn toàn là trò “phù phiếm và vô bổ”.

Hôm qua, mạng xã hội Facebook đã công bố đạt ngưỡng 500 triệu thành viên - một con số ấn tượng chỉ sau 6 năm gia nhập cộng đồng ảo.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí / Cnet)

Đọc thêm