Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số
Nhịp công nghệ

Nhịp công nghệ

Facebook công bố số liệu về kinh doanh cho doanh nghiệp

Thứ tư 18/01/2017 14:51
printer envelope zini zini zini zini
(PLO)- Mới đây, OECD, Ngân hàng Thế giới và Facebook đã công bố số liệu liên quan đến cuộc khảo sát về kinh doanh trong tương lai, một nguồn thông tin mới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cuộc khảo sát này đóng vai trò như một nguồn thông tin mới cho các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ trong quá trình học hỏi, nâng cao chất lượng kinh doanh. Đồng thời giúp DN tự tin hơn khi tham gia vào thương trường quốc tế.

Kết quả khảo sát tại Việt Nam cho thấy:

- Các DN nhỏ cảm thấy tự tin hơn trong việc thực hiện các thương vụ mang tầm quốc tế.

- 48% các DN vừa và nhỏ cảm thấy lạc quan về hướng đi hiện tại (cao hơn 42% so với mức trung bình toàn cầu) và 69% cảm thấy lạc quan về tương lai (cao hơn 69% so với mức trung bình toàn cầu). 

- 38% các DN vừa và nhỏ nói rằng họ đã tạo ra công ăn việc làm cho thị trường trong sáu tháng qua và 66% nói rằng họ muốn tạo thêm nhiều công ăn việc làm hơn nữa trong sáu tháng sắp tới. 

- Trở ngại phổ biến nhất đối với các DN đó chính là khả năng thu hút khách hàng (79%); gia tăng lợi nhuận (68%) và duy trì khả năng sinh lãi (55%).

- 64% người tham gia khảo sát có sử dụng công cụ hoặc nền tảng trực tuyến cho ít nhất ba trong số sáu mục đích được nêu.

- Tại Việt Nam, 78% DN sử dụng công cụ trực tuyến để quảng cáo tới các khách hàng tiềm năng mới.

- 21% DN nhỏ tham gia khảo sát đã từng tham gia giao thương quốc tế. Con số này là cao do 70% các DN này chỉ có ít hơn 10 nhân viên và không phải là các công ty khổng lồ đa quốc gia.


Khó khăn phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp nhỏ khi tham gia giao thương quốc tế:

- Tìm kiếm đối tác kinh doanh (82%), giới hạn tiếp cận thị trường (64%); các quy định khác biệt tại các quốc gia khác (54%).

- Các DN do phụ nữ làm chủ cảm thấy tự tin về cả hướng đi hiện tại lẫn tương lai. 

- Các DN do phụ nữ làm chủ sử dụng các công cụ trực tuyến cho hai trong số sáu mục đích được nêu ra trong khảo sát, nhiều hơn các DN do nam giới làm chủ. 

- Phụ nữ có thiên hướng sử dụng công cụ trực tuyến để quảng bá sản phẩm/dịch vụ nhiều hơn tới 6%.


 

TB
 

Tag

facebook, doanh nghiệp, kinh doanh

các tin khác

  • Các điểm phát Wi-Fi miễn phí trong dịp tết 2017
  • MobiFone đảm bảo an toàn mạng lưới phục vụ Tết
  • 5 công nghệ nổi bật trong năm 2017
  • Châu Á ngập tràn trong rác thải điện tử
  • 2 cách sửa lỗi iPhone bị đơ
  • iPhone đồng loạt giảm giá 10% mùa cuối năm
  • Trợ thủ đắc lực khi đi du lịch ngày Tết
  • Hé lộ nguyên nhân khiến Note 7 nổ hàng loạt
  • Digiworld lãi 67 tỷ đồng năm 2016, vượt kế hoạch cả năm

tin liên quan

  • Mất tài khoản Facebook khi đọc tin tức?
  • Cẩn trọng trò lừa ăn cắp tài khoản Facebook
  • Mất tài khoản Facebook vì đọc tin tức nhảm nhí
  • Mất Facebook vì xài ứng dụng không rõ ràng

tin đọc nhiều

  • Cách xem các kênh K+ miễn phí trên điện thoại
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.