Facebook chuẩn bị cán mốc 1 tỷ thành viên

901 triệu thành viên và cán mốc 1 tỷ vào tháng 8

Thông tin trên vừa được Facebook tiết lộ trong bản hồ sơ sửa đổi mà hãng đã bổ sung cho Ủy ban chứng khoán Mỹ. Cũng trong bản hồ sơ này, Facebook cho biết các thành viên thực hiện hơn 3,2 tỷ bình luận và chia sẻ thêm 300 hình ảnh mới mỗi ngày.

Trong số 901 triệu người dùng hiện tại của Facebook, có 526 triệu thành viên là những người dùng tích cực, truy cập vào Facebook mỗi ngày, 488 triệu người dùng thường xuyên sử dụng Facebook thông qua các thiết bị di động.

Facebook chuẩn bị cán mốc 1 tỷ thành viên ảnh 1

Số lượng người dùng Facebook vẫn liên tục tăng trong thời gian qua
Khi Facebook lần đầu tiên gửi hồ sơ xin phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) lên Ủy ban chứng khoán Mỹ vào tháng 2, mạng xã hội này chỉ mới đạt được 845 triệu người dùng.

Với con số 901 mà Facebook vừa công bố, con số này vượt xa rất nhiều so với các mạng xã hội khác và khẳng định vị thế hàng đầu của Facebook trên thị trường mạng xã hội. Hiện tại, mạng xã hội lớn thứ 2 trên thế giới, Twitter mới chỉ có hơn 500 triệu người dùng (thống kê vào tháng 2), tuy nhiên trong đó chỉ có khoảng 140 triệu người dùng Twitter là có hoạt động.

Với đà phát triển hiện nay, theo dự đoán của Gregory Lyons, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu thị trường iCrossing dự đoán Facebook sẽ cán mốc 1 tỷ thành viên vào tháng 8 năm nay.

Thêm chi tiết thương vụ Instagram

Cũng trong bản hồ sơ bổ sung mà Facebook vừa đưa ra, thông tin chi tiết về cách thức chi trả cho thương vụ Instagram cũng đã được tiết lộ.

Cụ thể, Facebook sẽ trả 300 triệu USD tiền mặt cho Instagram và khoảng 23 triệu cổ phiếu. Ngoài ra, Facebook cũng đã đồng ý trả thêm một khoản phí chấm dứt hợp đồng, có giá 200 triệu USD cho Instagram nếu chính phủ ngăn chặn thương vụ này, hoặc một trong 2 bên chấm dứt hợp đồng trước ngày 20/12.

Với 23 triệu cổ phiếu, có giá tương đương 700 triệu USD mà Facebook chi trả cho Instagram, như vậy, ước tính giá trị cổ phiếu sau khi Facebook phát hành sẽ ở mức 31 USD cho mỗi cổ phiếu. Với mức cổ phiếu này, các nhà kinh tế đã tính toán và dự đoán giá trị hiện tại của Facebook ở vào mức 75 tỷ USD.

Tuy nhiên, nếu giá trị phát hành cổ phiếu của Facebook được tăng lên 40 USD cho mỗi cổ phiếu, thì giá trị của Facebook sẽ đạt mốc 104 tỷ USD.

Dự kiến, Facebook sẽ chính thức phát hành cổ phiếu ra công chúng vào ngày 17/5 tới đây.

Cũng trong hồ sơ bổ sung, Facebook đã lưu ý rằng “việc mua lại Instagram như một ứng dụng di động độc lập nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm về hình ảnh của chúng tôi và cho phép người dùng thêm những tùy chọn cao cấp hơn để trải nghiệm và chia sẻ hình ảnh từ thiết bị di động”.
Theo T.Thủy (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm