Facebook chi 70 triệu USD cho vụ thâu tóm Snaptu

Facebook chi 70 triệu USD cho vụ thâu tóm Snaptu ảnh 1
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Thành lập từ năm 2007, Snaptu được biết tới với những ứng dụng tiện ích dành cho những chiếc di động ít tính năng hơn so với smartphone. Hồi đầu năm nay, hãng này đã phát triển khá thành công ứng dụng Facebook dành cho mobile.

Với sở trường là thiết kế các phần mềm dùng trên những dòng điện thoại di động phổ thông, thì có thể hiểu được tại sao "gã khổng lồ Internet" lại quan tâm tới Snaptu như vậy, bởi hiện nay Facebook mới được người dùng smartphone ứng dụng nhiều, còn trên các dòng mobile phổ thông thì tầm ảnh hưởng của họ chưa thực sự đáng kể.

Theo các nguồn báo Israel Calcalist và The Marker, Facebook đã phải chi ra 70 triệu USD cho thương vụ này. Snaptu đã xác nhận bản hợp đồng trên website của họ vào ngày 20/3.

Từ vài tuần qua, dư luận đã rộ lên nhiều tin đồn về vụ mua bán này.

Trong khi đó, phát ngôn viên Facebook Jonny Thaw từ chối cung cấp thông tin chi tiết của bản hợp đồng, mà chỉ tuyên bố trên email rằng: "Khi về dưới trướng Facebook, đội ngũ phát triển và các công nghệ của Snaptu sẽ giúp chúng tôi hướng tới người dùng mobile phổ thông một cách tốt hơn"./.

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm