Facebook chi 10 triệu USD làm từ thiện vì bị kiện

Facebook chi 10 triệu USD làm từ thiện vì bị kiện ảnh 1

(Nguồn: Internet)
Dịch vụ quảng cáo trên của Facebook cho phép các công ty trả tiền để nhận chi tiết hoạt động của người dùng trên các trang của bạn bè.

Nếu một người dùng bấm nút “Like” đối với một thương hiệu nào đó, thì hành động này sẽ lập tức được “khuếch trương” bằng việc xuất hiện trên các trang của bạn bè người đó, dưới dạng “những nội dung được tài trợ.”

Facebook đã triển khai dịch vụ nói trên từ đầu năm 2011.Tuy nhiên, hành động lợi dụng người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới đã lập tức bị phản đối.

Một số thành viên Facebook quyết định đâm đơn kiện, với cáo buộc rằng trang mạng này lợi dụng hình ảnh của họ cho các hoạt động thương mại.

Trong khi đó, phía bị đơn thì cự cãi rằng những “nạn nhân” kiện tụng đã không chứng minh được họ bị thiệt hại như thế nào từ dịch vụ quảng cáo nói trên.

Sau những phiên tranh luận từ tòa án, hai bên đã đi tới thỏa thuận dàn xếp, trong đó Facebook đồng ý chi ra 10 triệu USD để làm từ thiện.

Với động thái như trên, mạng xã hội lớn nhất thế giới muốn vụ việc kiện cáo được “chốt” càng sớm càng tốt, trong bối cảnh hình ảnh của họ đang bị lung lay sau màn IPO gây nhiều tranh cãi./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm