Facebook “chê” 15 tỷ USD của Microsoft

Tại một hội nghị công nghệ diễn ra tại Paris, Pháp, tuần trước, một lãnh đạo cấp cao của Microsoft đã khẳng định hãng thất bại trong kế hoạch thâu tóm Facebook cách đây 3 năm.

Facebook “chê” 15 tỷ USD của Microsoft ảnh 1

Mark Zuckerberg, CEO của Facebook đã từ chối khoản tiền 15 tỷ USD từ CEO Microsoft Steve Ballmer – theo Fritz Lanman, giám đốc cấp cao về chiến lược hợp tác của Microsoft cho biết.

Lanman đã tiết lộ thông tin về dự án mua lại Facebook nhưng không thành, trong khi phát biểu tại Hội nghị công nghệ LeWeb vừa qua.

“Quả thực, chúng tôi đã nỗ lực sáp nhập thêm Facebook”, Lanman trả lời phỏng vấn trang mạng techCrunch. “Facebook vào thời điểm đó, có rất nhiều điểm chung trong xu hướng phát triển với Microsoft”.

Lanman còn cho biết thêm, khi Facebook từ chối khoản tiền đề nghị của Microsoft, Microsoft đã đầu tư 240 triệu USD cổ phần vào Facebook.

Hiện tại, Facebook và Microsoft vẫn tiếp tục hợp tác. Tháng 10 vừa qua, hai công ty đã công bố kế hoạch hợp tác để phát triển công cụ tìm kiếm mạnh mẽ hơn trên mạng xã hội. Như một phần của mối làm ăn này, công cụ tìm kiếm của Facebook, hoạt động nhờ công cụ Bing của Microsoft, sẽ cho phép người sử dụng dễ dàng tìm kiếm bạn bè trên Facebook hơn.

Lanman dự báo, một ngày nào đó, có thể thương hiệu Facebook được đánh giá ngang bằng với Microsoft.

“Có thể nói rằng Microsoft đã bỏ lỡ cơ hội trong dự án mua lại Facebook khi Ballmer thương lượng với Zuckerberg”, Dan Olds, chuyên gia phân tích của Gabriel Consulting Group cho biết.

Theo Hoàng Nam (Dân Việt / Computer World)

Đọc thêm