Facebook bổ sung sáu biểu tượng cảm xúc cho người dùng VN

Thay vì hiển thị số lượng likes, giờ đây Facebook sẽ liệt kê tổng số phản ứng (reactions) trên một bài viết, bao gồm nhiều biểu tượng cảm xúc khác nhau. Bắt đầu từ ngày 24-2, tính năng Reactions sẽ chính thức được triển khai cho người dùng Facebook trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Bạn đọc quan tâm có thể cập nhật ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play hoặc App Store.

- Like: Vẫn mang ý nghĩa là thích, tuy nhiên khi bạn nhấn và giữ im lên nút Like thì nó sẽ xuất hiện thêm một số biểu tượng cảm xúc khác như Love (tình yêu), Haha (cười lớn), Wow (ngạc nhiên), Sad (buồn) và cuối cùng là Angry (giận dữ). 

- Love: Biểu tượng cảm xúc này được tạo ra khi Mark Zuckerberg nói với nhóm của mình rằng: “Tôi muốn mọi người có thể phản hồi lại thông tin bằng những cảm xúc khác tốt hơn nút Like”. 

- Wow: Biểu tượng này sẽ giúp Facebook nhận thức chính xác hơn những gì chúng ta cảm nhận, qua đó hiển thị các bài viết tương ứng.

- Haha: Thay vì gõ văn bản lol (cười lớn), chúng ta có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc Haha để thay thế, vừa đơn giản mà lại đẹp mắt.

- Sad: Dùng để đồng cảm với bạn bè trong những câu chuyện không vui.

- Angry: Thay vì bổ sung thêm nút dislike, Facebook đã thay thế nó bằng biểu tượng Angry để tránh tạo ra các cảm xúc tiêu cực. 

Facebook bổ sung sáu biểu tượng cảm xúc cho người dùng VN ảnh 1


Bằng cách chuẩn hóa các cảm xúc, Facebook đã giúp mọi người vượt qua rào cản về ngôn ngữ và kết nối với nhau dễ dàng hơn. 

 

Đọc thêm