Facebook bị nghi ngờ bước vào giai đoạn suy thoái

Nguyên nhân của sự sụt giảm này được cho là do sợ bị lộ thông tin và những người lớn tuổi sau khi đăng ký thành viên cảm đã thấy không phù hợp nên xóa tài khoản. Hiện, số thành viên trên Facebook ước tính khoảng 687 triệu.

Facebook bị nghi ngờ bước vào giai đoạn suy thoái ảnh 1

Facebook sắp có 700 triệu thành viên. Ảnh: Flickr.

Khi được hỏi về thông tin trên, phát ngôn viên của Facebook khẳng định công ty nghiên cứu Insidefacebook đã có những báo cáo sai lệch: "Chúng tôi thấy có bài viết nói về việc Facebook mất đi người truy cập ở vài quốc gia. Họ (Insidefacebook) đã sử dụng dữ liệu từ công cụ quảng cáo của chúng tôi và các thông số này không được thiết kế để theo dõi sự phát triển của Facebook. Chúng tôi rất hài lòng về số thành viên tăng trưởng trong những tháng gần đây".

Một công ty nghiên cứu mạng nổi tiếng khác là comScore đồng tình với phát biểu của Facebook và khẳng định rằng, trong tháng 5, lượng người đăng ký gia nhập mạng xã hội Facebook tăng 21%. Riêng tại thị trường Anh từ tháng 2 đến tháng 5, số thành viên đã tăng lên gần 400.000.

Facebook hiện có người dùng chủ yếu ở Mỹ và châu Âu. Nếu công ty muốn phát triển mạnh hơn đòi hỏi phải mở rộng thị trường sang các nước lớn khác như Brazil, Indonesia, Ấn Độ và Trung Quốc.

Theo Nguyễn Hùng (VNE)

Đọc thêm