Facebook bị dọa cấm cửa vì xúc phạm “nhà tiên tri”

Tòa án cảnh báo rằng Facebook nếu không thực hiện theo phán quyết của tòa án sẽ phải bị cấm của tại nước này. Hiện tại Công ty của Zuckerberg vẫn chưa đáp ứng được việc này, mặc dù trước đó những thông tin bôi nhọ về “nhà tiên tri Mohammad” đã được thực hiện Facebook thanh lọc trong quá khứ.

Trong khi công khai lập trường ủng hộ mạnh mẽ tự do ngôn luận, tuy nhiên Facebook không thể không tuân thủ hầu hết các điều luật địa phương, ngay cả khi những điều luật đó có thể chống lại lập trường của mạng xã hội. Công ty của Mark cho biết bản thân Facebook đã tuân thủ và thực hiện giảm gần 1900 nội dung từ các điều luật như trên.

Vào cuối cùng, Facebook vẫn là một công ty và nhận được những bản nội dung cấm từ vùng đất rộng lớn của thế giới và không có cách nào cho một chiến lược dài hạn.

Đối với Thổ Nhĩ Kỳ, đây không phải là lần đầu tiên mà tự do ngôn luận bị cấm cho các mạng xã hội. Năm ngoái, Twitter cũng đã bị chặn bởi chính phủ khi người dùng tiếp xúc với một vụ bê bối tham nhũng liên quan đến Thủ tướng Chính phủ của nước này.

Đọc thêm