Facebook bắt nhân viên sử dụng Internet 'chậm như rùa'



Với đa số người dùng, khi đã quen sử dụng Internet tốc độ cao thì khi chuyển sang kết nối chậm, chắc hẳn là họ sẽ cảm thấy rất bực bội và khó chịu, tuy nhiên Facebook hy vọng rằng chiến dịch này sẽ tạo nên một sự đồng cảm giữa Silicon Valley và các thị trường mới nổi.
Giám đốc kỹ thuật của Facebook là Tom Alison bồi hồi nhớ lại lần đầu tiên anh mở Facebook trên một chiếc điện thoại với kết nối 2G: “Whoa! Nó giống như đang kiểm tra sự kiên nhẫn của tôi".

Facebook bắt nhân viên sử dụng Internet 'chậm như rùa' ảnh 1

Đa số người dùng smartphone ở Mỹ đều sử dụng kết nối 3G hoặc 4G, nhanh hơn rất nhiều lần so với hàng triệu người trên khắp thế giới vẫn đang xài 2G, đơn cử như thị trường Ấn Độ hoặc các nước ở khu vực Đông Nam Á, việc truy cập vào một trang web có thể mất đến tới 2 phút. 
Đó là lý do tại sao Alison và nhóm kỹ sư đã dành rất nhiều thời gian để tối ưu hóa News Feed nhằm tương thích tốt với các mạng lưới siêu chậm. Là một phần công việc, họ thường xuyên sử dụng điện thoại với kết nối 2G và bay đến Ấn Độ hoặc Kenya để trải nghiệm cảm giác của người dân khi sử dụng Facebook tại đây. 

Facebook bắt nhân viên sử dụng Internet 'chậm như rùa' ảnh 2

Có thể nói, đây là một động thái khá thông minh của Facebook, việc này cũng đồng thời giúp họ đưa kết nối Internet đến các vùng sâu vùng xa, vùng nông thôn hẻo lánh trên khắp thế giới. 

Đọc thêm