Facebook bành trướng đe dọa cả Google và Apple



Ý tưởng của Facebook là biến Messenger trở thành một ứng dụng có thể đáp ứng tất cả mọi thứ. Nói đơn giản hơn là Facebook muốn các nhà bán lẻ có thể giao tiếp, đối thoại trực tiếp với khách hàng trên Messenger chứ không cần phải thông qua các trang web riêng biệt như trước đây.

Cụ thể, Facebook muốn người dùng có thể đặt vé máy bay, tìm kiếm nhà hàng, chia sẻ vị trí, mua hàng hóa hay chỉ đơn giản là trò chuyện với bạn bè trực tiếp từ Messenger.

Facebook bành trướng đe dọa cả Google và Apple ảnh 1

Tại sao Google và Apple nên lo lắng?
Facebook muốn Messenger trở thành một nền tảng phổ quát cho các trang web,” theo lời của nhà đầu tư Benedict Evans. Facebook có hơn 1,4 tỉ người sử dụng và 700 triệu người dùng Messenger. Nếu như họ thực hiện được tham vọng của mình thì chắc chắn rằng các nền tảng di động của Apple và Google có thể sẽ bị phai mờ. 
Bởi lẽ nhà phát triển sẽ không cần phải tập trung vào việc lập trình ứng dụng cho từng nền tảng Android hoặc iOS, mà chỉ cần chắc chắn rằng nó có thể hoạt động trên Messenger. Thêm vào đó, Facebook vừa bổ sung thêm một loạt tính năng mới, cho phép người dùng có thể tìm kiếm và mua sắm sản phẩm tương tự như Google hay Amazon. 

Đọc thêm