Facebook, Apple, Google bị kiện về bằng sáng chế

Facebook, Apple, Google bị kiện về bằng sáng chế ảnh 1
Facebook và Google, hai trong số các công ty bị kiện. (Nguồn: Internet)
Ngoài ra, danh sách các công ty khác bị kiện còn có AOL, nhà đấu giá trên mang eBay, công ty cho thuê phim trực tuyến Netflix và chuỗi bán lẻ Office Depot, OfficeMax, và Staples. Đại gia duy nhất trong lĩnh vực công nghệ thoát khỏi vụ kiện là tập đoàn Microsoft.

Công ty Interval Licensing có trụ sở ở Seattle, bang Washington, đã cáo buộc 11 công ty tìm kiếm và kinh doanh trên mạng vi phạm bằng sáng chế đối với các công nghệ Web cơ bản mà Interval phát triển trong những năm 1990.

Người phát ngôn của nhà tỷ phú Allen, ông David Postman, nói rằng: "công cụ tìm kiếm Interval là một đóng góp sớm, mang tính đột phá đối với sự phát triển của nền kinh tế Internet. Vụ kiện này là cần thiết nhằm bảo vệ sự đầu tư của chúng tôi vào đổi mới."

Phản ứng trước vụ kiện này, Facebook nói rằng: "chúng tôi tin rằng vụ kiện này hoàn toàn vô căn cứ và chúng tôi sẽ đấu tranh mạnh mẽ."

Trong khi đó hãng Google cũng lên tiếng chỉ trích vụ kiện của Interval. "Vụ kiện này phản ánh một xu hướng bất hạnh của những người cố gắng tìm cách cạnh tranh trong phòng xử án thay vì ở trên thị trường", phát ngôn viên của Google nói.

Trước đó, một loạt đại gia công nghệ như Google Inc., Microsoft Corp., Apple… đang bị một công ty kém danh tiếng hơn nhiều là NTP kiện vì vi phạm bản quyền liên quan tới các bằng sáng chế phát triển các thiết bị cầm tay không dây./.
Theo Khắc Hiếu/Washington (Vietnam+)

Đọc thêm