Exxon đòi lại ngôi vương từ Apple sau hơn 2 ngày

Exxon đòi lại ngôi vương từ Apple sau hơn 2 ngày ảnh 1

Cuộc đua giữa Apple và Exxon Mobil hứa hẹn sẽ vẫn rất căng thẳng. (Nguồn: Internet)
Cổ phiếu của hãng Apple tăng 2,8% lên mức 373,70 USD. Trong khi đó, cổ phiếu của Exxon Mobil đã tăng 5,2% lên mức 71,58%.

Kết quả khả quan này đưa giá trị vốn hóa thị trường của Exxon Mobil tăng lên 348 tỷ USD, vượt qua 346,5 tỷ USD của Apple.

Trước đó, vào ngày 9/8 vừa qua, lần đầu tiên trong lịch sử "Quả táo" vượt qua được Exxon, và duy trì thành tích này cho tới khi giá dầu tăng giúp Exxon có sức bật giành lại ngôi vương của họ.

Dù là "á quân" song đối với nhiều nhà đầu tư, thì Apple vẫn là công ty giá trị nhất bởi Exxon chịu ảnh hưởng bởi yếu tố quan trọng là giá dầu. Nếu yếu tố này không ủng hộ họ thì Exxon sẽ dễ dàng tuột hạng trước đối thủ.

Trong khi đó, Apple tỏ ra rất vững vàng vì giá trị của hãng này chịu tác động từ những đột phá sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ, cũng như sức tiêu thụ các sản phẩm của họ trên thị trường.

Những yếu tố này đều nằm trong tầm tay của "Quả táo," khác với giá dầu biến động mà Exxon không thể tự chi phối được.

Có thể thấy thực tế trên thông qua giai đoạn từ ngày 30/6 tới nay. Trong khi giá cổ phiếu của Exxon giảm 12% vì giá dầu giảm 10%, thì Apple vẫn thẳng tiến với giá cổ phiếu tăng 11,3%./.

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm