EMUI 10 ra mắt, hỗ trợ nhiều công nghệ độc đáo

Hiện tại, hệ điều hành EMUI của Huawei đang có hơn 500 triệu người dùng hoạt động hằng ngày tại 216 quốc gia và hỗ trợ 77 ngôn ngữ. Thống kê cho thấy tỉ lệ người dùng nâng cấp từ EMUI 8.0 và EMUI 9.0 lần lượt đạt 79% và 84%, và số người nâng cấp lên EMUI 10 dự kiến đạt 150 triệu.

EMUI 10 có gì mới?

Công nghệ GPU Turbo giúp cải thiện 60% hiệu suất xử lý đồ họa, trong khi đó công nghệ gộp mạng - Link Turbo network cho phép điện thoại kết nối cùng lúc cả 4G và WiFi, tăng tốc độ mạng hơn 70% so với chỉ dùng 4G.

Ngoài ra còn có một số cải tiến khác như hệ thống siêu tệp tin, EROFS giúp cải thiện 20% khả năng đọc ngẫu nhiên trên Android và tăng tốc độ khởi chạy ứng dụng 60%.  

EMUI 10 cũng tích hợp chế độ đêm (Dark mode) nhằm mang lại trải nghiệm thoải mái hơn về thị giác cho người dùng. Chế độ đêm tối ưu hóa giữa độ tương phản màu sắc với chữ và nền tối, cũng như màu sắc của văn bản và các biểu tượng hệ thống. 

EMUI 10 áp dụng công nghệ phân tán, giúp người dùng gọi video với độ phân giải HD đơn giản hơn. Nếu có cuộc gọi đến, bạn có thể chọn trả lời bằng loa thông minh; ngược lại nếu là cuộc gọi video, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn trả lời qua smart TV, màn hình trên xe hoặc thậm chí chia sẻ trực tiếp video đang quay bằng drone với bạn bè. 

Huawei P30 series sẽ là những thiết bị đầu tiên được nâng cấp lên phiên bản EMUI 10 Beta để thử nghiệm nội bộ từ ngày 8-9, sau đó sẽ triển khai cho dòng Mate 20.

Đọc thêm