E-mail lừa đảo cứu trợ Haiti lan tràn Internet

Các e-mail này thường có nội dung là đại diện cho những người còn sống sót sau trận động đất tại Haiti, kêu gọi sự giúp đỡ về tiền bạc vật chất, hoặc chuyển tải những hình ảnh thiên tai này đến những người khác kêu gọi sự hợp sức của mọi người trong công tác cứu trợ.

E-mail lừa đảo cứu trợ Haiti lan tràn Internet ảnh 1
Một e-mail lừa đảo kêu gọi đóng góp cứu trợ động đất tại Haiti.

FBI khuyến cáo người dùng Internet nên cẩn thận trước những e-mail từ những địa chỉ lạ, đặc biệt là những tin có kèm theo file đính kèm hình ảnh thiên tai, hình ảnh nạn nhân cần giúp đỡ. Bởi ẩn sau đó là các tập tin có chứa virus.

Theo FBI, nếu nhận được yêu cầu đóng góp cho một tổ chức từ thiện qua email, qua web mạng xã hội, người dùng cần cảnh giác xác minh tính hợp pháp của các tổ chức phi lợi nhuận đó và kiểm tra thông tin chính xác trên mạng. "Nếu được, hãy đóng góp trực tiếp cho các tổ chức có uy tín để đảm bảo lòng tốt của bạn đã được đặt đúng nơi", thông báo của Cục điều tra Liên bang Mỹ khuyên.

Ngoài ra, những nhà hảo tâm trên mạng cũng được FBI khuyến cáo không nên cung cấp các cấp thông tin cá nhân hoặc tài chính cho bất kỳ ai đưa ra yêu cầu đóng góp. Lý do, các thông tin đó sẽ dễ dàng bị đánh cắp để dùng vào những mục đích xấu.

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm