E-mail được phát minh bởi cậu bé 14 tuổi người Ấn Độ

Ngày nay, E-mail vẫn là một trong những công cụ hỗ trợ khá đắc lực bên cạnh các ứng dụng nhắn tin tức thời (IM). Có lẽ ít ai biết được người phát minh ra E-mail chính là một cậu bé 14 tuổi người Ấn Độ, VA Shiva Ayyadurai, công cụ cho phép chúng ta có thể giao tiếp với nhau trong vài giây.

Xem thêm: Kiểm tra xem smartphone có bị dính phần mềm gián điệp - System Update là phần mềm gián điệp cực kỳ nguy hiểm, chuyên đánh cắp dữ liệu người dùng và gửi về máy chủ do tội phạm mạng chỉ định.

VA Shiva Ayyadurai được sinh ra trong một gia đình nói tiếng Tamil ở Bombay (Ấn Độ). Tuy nhiên, khi lên 7 tuổi, ông đã cùng với gia đình sang sinh sống tại Mỹ. Ở tuổi 14, VA Shiva Ayyadurai đã tạo ra E-mail (thư điện tử), một trong những phát minh đáng chú ý nhất trong lịch sử công nghệ thế giới vào năm 1978.

Theo một bài viết được đăng tải trên trang Beyond Concepts Designing LLP, hệ thống email do VA Shiva Ayyadurai tạo ra ban đầu bao gồm Inbox (hộp thư đến), Outbox (hộp thư đi), Folders (thư mục), Memo (nháp), Attachments (đính kèm), Address Book (sổ địa chỉ)… và hiện tại tất cả những tính năng kể trên đều xuất hiện trên các dịch vụ email lớn hiện nay.

Khi VA Shiva Ayyadurai đang học tại Trường trung học Livingston ở New Jersey, ông nhận thấy rằng mỗi thư ký cần có một hộp thư đến, hộp thư đi, bản thảo, sổ địa chỉ… để xử lý thư đến và gửi đi. 

Sau khi xem xét các nhu cầu trên, ông đã tạo ra một chương trình máy tính với hơn 50.000 dòng mã và đặt tên nó là E-mail. Năm 1982, Chính phủ Hoa Kỳ đã công nhận VA Shiva Ayyadurai là người phát minh ra E-mail và trao cho ông bản quyền cùng các giấy tờ liên quan. 

Mặc dù E-mail là một trong những phát minh đáng chú ý nhất trong lịch sử công nghệ thế giới, tuy nhiên, tên của ông không xuất hiện trong phần lịch sử hiện đại và khoa học máy tính.  

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Độc chiêu tiết kiệm 4G khi sử dụng Facebook - Mới đây, Facebook đã chính thức ra mắt tính năng Data Saver, giúp tiết kiệm dữ liệu khi sử dụng 3/4G và tăng tốc độ tải nội dung trên News Feed.

 

Đọc thêm