Elon Musk bất ngờ cảnh báo về khả năng phá sản của SpaceX

AUDIO bài viết

Theo Gizmodo, Elon Musk đã kêu gọi các nhân viên làm thêm vào dịp cuối tuần nhằm tăng sản lượng động cơ Raptor, cung cấp cho tàu Starship thế hệ mới. Ông cảnh báo công ty sẽ phải đối mặt với việc phá sản nếu không thể đưa Starship bay 2 tuần một lần vào năm 2022.

Chia sẻ trên Twitter, Musk viết: “Starship được thiết kế để giúp con người có thể lên sao Hỏa (và mặt trăng) dễ dàng hơn. Tuy nhiên, thật không may việc sản xuất động cơ Raptor đã trở nên tồi tệ hơn so với các cách đây vài tuần.

Nếu một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu làm cạn kiệt nguồn vốn/khả năng thanh khoản trong khi SpaceX đang thua lỗ hàng tỉ USD trên Starlink và Starship, thì việc phá sản, mặc dù vẫn khó xảy ra, nhưng không phải là không thể”.

twitter

Động cơ Raptor là một thành phần quan trọng của tàu Starship, mà SpaceX hi vọng một ngày nào đó nó sẽ giúp vận chuyển hàng hóa, con người… lên mặt trăng và sao Hỏa. 

Trong email, Elon Musk cũng không quên nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Starship trong việc phóng các vệ tinh thế hệ tiếp theo của Starlink lên quỹ đạo.  

Email “tâm thư” của Elon Musk xuất hiện sau một dòng tweet hồi đầu tháng, trong đó CEO thừa nhận Raptor 2 cần phải đại tu lại toàn bộ thiết kế để biến sự sống đa hành tinh thành hiện thực.

Không lâu sau đó, hai phó chủ tịch của SpaceX đột ngột rời công ty. Một trong số đó là giám đốc điều hành Will Heltsley, người đã làm việc tại công ty từ năm 2009.

Trong 11 tháng, SpaceX đã thành công trong việc đưa hàng chục phi hành gia lên vũ trụ và vạch ra lộ trình thương mại hóa hàng loạt với dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của mình.

Đọc thêm