Dùng... ống cống vẫn có thể "kích" tốc độ Internet

Dùng... ống cống vẫn có thể "kích" tốc độ Internet ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Việc này diễn ra trong khi kế hoạch xây dựng mạng Internet băng thông rộng trên toàn quốc (NBN) đầy tham vọng của Chính phủ Công đảng ở Australia, với tổng kinh phí lên đến 43 tỷ AUD, mới đang trong giai đoạn triển khai sơ bộ tại một số vùng.

Thị trưởng thành phố Brisbane, ông Campbell Newman cho biết sẽ chạy đường dây Internet cực nhanh cho dân chúng tại đây qua các ống cống. Công ty i3 Asia Pacific đã thí nghiệm thành công dùng ống cống trong thành phố mà chuyển dữ liệu (data) với tốc độ lên đến 100 Mbps.

Vào đầu năm 2011, Brisbane sẽ bắt đầu chạy đường dây Internet theo ống cống và chương trình này sẽ hoàn tất trong vòng bốn năm.

Được biết, tiến độ triển khai mạng NBN của Chính phủ liên bang Australia đang rất chậm và giá thành khá cao. Theo tính toán, mỗi chủ thuê bao Internet khi tham gia NBN sẽ phải trả hoá đơn lên đến 60 AUD/tháng.

Hiện nay, NBN bắt đầu kéo đường dây tại năm địa điểm gồm khu vực Brunswick ở ngoại ô thành phố Melbourne (bang Victoria); khu vực Aitkenvale và Mundingburrain tại Townsville (Queensland); khu vực Minnamurra và Kiama Downs ở phía Nam thành phố Wollongong (bang New South Wales), khu vực phía Tây thị trấn Armidale, Willunga (bang Nam Australia)./.
Theo Đoàn Hùng/Sydney (Vietnam+)

Đọc thêm