Dùng iPhone để mở cửa nhà và xe hơi

Tại sự kiện WWDC vào tháng 6 tới, nhiều khả năng iPhone sẽ được nâng cấp thêm các tính năng mới, nổi bật là tính năng mở các loại cửa phòng được trang bị NFC. Tính tới hiện tại, chip NFC chỉ được sử dụng cho việc mua hàng thông qua Apple Pay.

Việc mở khóa phòng giúp nâng tầm NFC hiện đang có trên iPhone 6 trở về sau. Ảnh: Internet

Theo trang The Information, bằng việc nâng cấp iOS 12, Apple sẽ mở rộng khả năng sử dụng chip NFC trên hàng triệu mẫu iPhone, tất nhiên, Apple Watch cũng sẽ hưởng lợi từ thay đổi này.

iPhone có thể được cùng để mở khóa các loại cửa được tích hợp chip NFC, đồng thời truyền dữ liệu đến các thiết bị xác thực cá nhân... Dù vẫn có thể sử dụng Bluetooth nhưng NFC được đánh giá là tùy chọn bảo mật tốt hơn.

Tích cực chuẩn bị có sự ra mắt tính năng mới

Theo nguồn tin từ The Information, Apple đã liên hệ với HID để xây dựng công nghệ truy xuất thông qua NFC trên iPhone từ năm 2014. Hãng cũng từng thảo luận nhiều phương thức giả lập thẻ quá cảnh do Cubic sản xuất chứ không chỉ dừng lại ở những lựa chọn cơ bản. Người dùng có thể sử dụng giải pháp thanh toán di động của Apple để thực hiện thanh toán tiền vé tại một số địa điểm tại Nhật Bản, Trung Quốc, London và Mỹ.

IPhone có thể được sử dụng để mở khóa cửa phòng trong tương lai.

 

Kể từ khi bắt đầu ứng dụng công nghệ NFC gần bốn năm trước, Apple từng khá chậm chạp trong việc đưa ra các chính sách về công nghệ này. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, công ty đã thực hiện nhiều bước mở rộng các tính năng bị giới hạn của mình.

Chẳng hạn, năm 2017, Apple ra mắt watchOS 4 với GymKit - một nền tảng cho phép đồng bộ dữ liệu hai chiều giữa một chiếc Apple Watch và một máy tập thể dục tại phòng gym. Quá trình xác thực và kết nối hai thiết bị được tiến hành thông qua NFC.

Cùng với đó, iOS 11 ra mắt cùng với Core NFC - một framework cho phép các nhà phát triển tận dụng chip NFC của iPhone để quét các thẻ dữ liệu NDEF - định dạng trao đổi dữ liệu NFC. Hiện tại, chỉ một số ít công ty tận dụng ưu điểm của Core NFC, trong đó có nhà sản xuất thiết bị đọc glucose Abbott.

Trong khi Apple công bố mở khóa NFC tại WWDC, Yubico tuần qua cũng đã công bố khóa xác thực YubiKey NEO có thể mở khóa các ứng dụng iOS có tích hợp YubiKit SDK.

Đọc thêm