Dừng hoạt động thuê bao trả trước vi phạm đăng ký

Dừng hoạt động thuê bao trả trước vi phạm đăng ký ảnh 1

Khách hàng bị chặn cuộc gọi đi khiếu nại tại trung tâm MobiFone ở quận 10, TP.HCM (ảnh chụp sáng 20-8) - Ảnh: Đức Thiện

Theo công văn số 2128/BTTTT-CVT do Bộ Thông tin & truyền thông gửi các sở TTTT, các doanh  nghiệp cung cấp dịch vụ di động và các đơn vị thuộc bộ yêu cầu triển khai thực hiện quy định về quản lý thuê bao di động trả trước.

Theo đó, đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động cần rà soát công tác quản lý thuê bao trả trước của doanh nghiệp quy định tại thông tư 04 và các văn bản hướng dẫn của các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan, trong đó đặc biệt lưu ý đến việc thực hiện nghiêm các quy định về chuyển tiếp theo quy định tại điều 21 thông tư 04:
 “Sau ba tháng (từ ngày 1-6-2012), doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động tổ chức điểm đăng ký thông tin thuê bao theo quy định tại điểm b khoản 2 điều 14; Thuê bao di động trả trước không đăng ký thông tin thuê bao theo quy định hoặc cung cấp thông tin không chính xác sẽ bị chấm dứt hoạt động”.

Tại khoản 2 điều 21 thông tư 04 cũng nêu rõ: Các thuê bao không đăng ký hoặc đăng ký thông tin không chính xác muốn sử dụng lại dịch vụ phải làm thủ tục như đối với thuê bao mới.

Có thể đăng ký lại

Theo đại diện các nhà mạng MobiFone và Vinaphone, các thuê bao di động trả trước đang sử dụng nhưng có thông tin đăng ký không đúng hoặc chưa chính xác chi tiết có thể đăng ký lại để bảo đảm quyền lợi chủ sở hữu của mình.

Theo ông Phạm Ngọc Tú - trưởng phòng kinh doanh Vinaphone, khi phát hiện thông tin đăng ký của số thuê bao mình đang sở hữu không chính xác, khách hàng có thể mang điện thoại và chứng minh nhân dân ra các cửa hàng trực tiếp của Vinaphone hoặc các đại lý được ủy quyền để đề nghị thay đổi thông tin thuê bao.Cách kiểm tra thông tin thuê bao di động trả trước: thuê bao MobiFone soạn tin nhắn: TT gửi 1414, thuê bao Vinaphone soạn tin: TTTB gửi 1414.

Tin nhắn trả lời sẽ nêu đầy đủ thông tin có trong chứng minh nhân dân của người đăng ký. Nếu thấy không đúng với thông tin của mình, khách hàng có thể điều chỉnh như hướng dẫn ở trên.


Theo THANH TRỰC (TTO)

Đọc thêm