Dùng Firefox có thể khiến máy tính bị hư hệ điều hành

Trước đây, Sabri Haddouche cũng từng cảnh báo về các lỗ hổng có thể làm hỏng iPhone và khiến trình duyệt Microsoft Edge, Safari, Internet Explorer bị “đóng băng”. 

Trả lời với trang ZDNet, Haddouche cho biết Firefox có chứa một tập tin có tên cực dài và nhắc người dùng tải xuống mỗi mili giây một lần. Điều này đã dẫn đến xung đột giữa các tiến trình con và tiến trình chính, làm trình duyệt bị đóng băng. Vấn đề đáng báo động là lỗi này có thể khiến máy tính Mac, Linux bị lỗi trình duyệt. Trên Windows, lỗi này còn tồi tệ hơn vì ngoài việc làm lỗi trình duyệt, nó còn khiến máy tính bị đơ và yêu cầu người dùng khởi động lại "nóng" máy tính.

ZDNet lưu ý rằng lỗi này được phân loại như một dạng từ chối dịch vụ (DoS), ảnh hưởng đến bản phát hành ổn định mới nhất của Firefox, Firefox Developer và Nightly.

Lỗi này dường như không ảnh hưởng đến phiên bản Firefox dành cho Android. Tương tự, Firefox trên iOS sử dụng WebKit thay vì Quantum, vì vậy người dùng iPhone và iPad không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Haddouche nhấn mạnh sự lây lan của các lỗ hổng DoS ngày càng tăng trên các trình duyệt bao gồm Chrome và Safari.

Ở thời điểm hiện tại, người dùng có thể tạm thời ngừng sử dụng Firefox cho đến khi nhà phát triển tung ra bản sửa lỗi. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

Đọc thêm