Dùng "dế" làm gián điệp

Anh Vinh được bạn bè rủ đi "thư giãn" vào 2 ngày cuối tuần. Địa điểm vui chơi giải trí của cả nhóm là hồ câu cá nằm ở Sóc Sơn - ngoại thành Hà Nội. Anh nói với vợ phải đi công tác đột xuất tại Hải Phòng, chiều thứ sáu đi, tối chủ nhật về.

Được cấp "visa" 2 ngày, anh hý hửng cùng với chiến hữu lên đường. Để vợ yên tâm, tối đến nơi anh còn nhắn tin cho nàng với nội dung rất tình cảm: "Anh đang rất bận rộn, công việc ngập đầu, rất nhớ em, anh sẽ sớm về thôi".

Dùng "dế" làm gián điệp ảnh 1

Nàng có thể biết mọi đường đi nước bước của bạn nhờ dế. Ảnh minh họa: diendancongnghe.

Tin nhắn vừa gửi đi, anh đã thấy chuông điện thoại reo vang, giọng vợ lanh lảnh từ phía đầu dây: "Em cho anh 30 phút, trừ cả 10 phút tắc đường để từ Hải Phòng về nhà". Anh Vinh chưa kịp phản ứng thì bà xã bồi thêm cú đúp: "Hải Phòng chuyển về Sóc Sơn từ khi nào nhỉ. Anh về đây sẽ biết tay em". Không nói được lời nào, anh Vinh chỉ biết cuốn gói đồ đạc để về nhà.

Suốt dọc đường, anh cứ thắc mắc mãi, không hiểu sao kế hoạch của mình bị lộ. Sau vài tuần tìm hiểu, anh mới biết bà xã đã bí mật cài dịch vụ theo dõi vị trí thuê bao FamilyCare của VinaPhone. "May mà tôi loanh quanh đi câu cá chứ đang ở đâu đó khó nói thì chắc phải mất cả tháng giải trình với vợ", anh Vinh chia sẻ.

VinaPhone bắt đầu cung cấp thử nghiệm dịch vụ xác định vị trí thuê bao di động từ 15/5 với mục đích giúp các bậc phụ huynh có thể quản lý được con cái mình (cả 2 số đều phải là VinaPhone). Người sử dụng chỉ cần soạn tin nhắn cung cấp số điện thoại rồi gửi tới tổng đài, hệ thống của VinaPhone sẽ tự động xác định chính xác vị trí của thuê bao cần tìm.

Thế nhưng, dịch vụ này lại đang được nhiều bà vợ có "máu hoạn thư" sử dụng để theo dõi chồng. Mới đây, chị Hoa ở Đống Đa, Hà Nội đã nổi cơn thịnh nộ và dọa sẽ làm đơn ra tòa ly dị vì cho rằng chồng thường xuyên nói dối mình. Anh Thái, chồng chị là chủ một doanh nghiệp tư nhân có trụ sở đóng ở đường Thái Hà, Hà Nội.

Do hay nghi ngờ, chị Hoa bí mật đăng ký dịch vụ xác định vị trí thuê bao để tiện theo dõi xem anh xã có "đi ngang về tắt" hay không. Chiều thứ bảy, anh Thái thông báo với chị là đi đánh tennis cùng với bạn. Gần 7h tối không thấy chồng về, chị Hoa bắt đầu nổi cáu. Gián điệp "dế" mật báo chồng chị đang ở đường Trần Duy Hưng. Chị Hoa vẫy taxi tới tận nơi để "mục sở thị" vị trí ông xã đang đứng có cái sân tennis nào không.

Đến nơi chị mới vỡ lẽ ở khu vực này có rất nhiều nhà nghỉ từ bình dân đến cao cấp, mà không có cái sân tennis nào. Tức thì sóng gió nổi lên, ông xã ra sức giải thích rằng sau khi kết thúc trận đấu, cả hội kéo nhau đi làm vài cốc bia ở quán gần đó nhưng chị vợ không tin...

Anh Cường, chủ một đơn vị kinh doanh vật liệu xây dựng cũng "cười như mếu" khi ai đó vô tình nhắc đến dịch vụ "gián điệp dế". Anh này vừa bị vợ tìm ra tận "tổ tò vò" khi đang cùng cô bạn gái tâm tình.

Biết chồng có tính trăng hoa nên chị Thủy - vợ anh Cường mua một chiếc điện thoại, cài đặt sẵn dịch vụ xác định vị trí thuê bao. Sau đó, chị để chế độ tắt tiếng, lén bỏ vào một ngăn nhỏ trên ôtô. Cứ thế, anh Cường đi đâu, chị cũng có thể theo dõi rất sát.

Sau cú bị "bắt tận tay, day tận mắt", anh Cường đã bớt tính trăng hoa. Còn những bạn "đồng môn" anh Cường nghe chuyện thì lập tức kiểm tra ôtô của mình hoặc dò hỏi vợ mình về "gián điệp dế".

Theo Phan Linh Anh (VNE)

Đọc thêm