Đức yêu cầu toàn dân đặt mật khẩu Wi-Fi

Đức yêu cầu toàn dân đặt mật khẩu Wi-Fi ảnh 1

Ảnh minh họa.

Người dùng Internet có thể bị phạt tới 100 euro (126 USD) nếu một người khác lợi dụng kết nối không dây không được bảo vệ của họ để tải nhạc hoặc các nội dung khác trái phép, theo tòa án tối cao Đức.

Tòa án Đức cho rằng những người dùng cá nhân phải có nghĩa vụ kiểm tra xem kết nối không dây của họ đã đủ an toàn đối với nguy cơ bị kẻ khác lợi dụng để thực hiện các hành vi vi phạm hay chưa.

Tuy nhiên, tòa án nước này cũng giới hạn quyết định không bắt buộc người dùng phải thường xuyên đổi mật khẩu kết nối Internet không dây của họ mà chỉ yêu cầu đặt mật khẩu truy cập Internet trong lần cài đặt đầu tiên.

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng quốc gia Đức cho rằng quy định trên là phù hợp và cần thiết.

Carola Elbrecht, người phát ngôn của Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng quốc gia Đức nói với hãng thông tấn DAPD rằng người dùng nên đặt mật khẩu cho kết nối không dây và ở thời điểm hiện nay việc tòa án không yêu cầu người dùng cá nhân cập nhật mật khẩu thường xuyên là phù hợp.

Quy định này được đưa ra sau khi một nhạc sĩ, không được tòa án tiết lộ danh tính, đã kiện một người dùng Internet để kẻ khác lợi dụng kết nối không dây tải nhạc trái phép sau đó đưa lên một mạng chia sẻ file trên mạng.

Nhưng may mắn là người bị kiện đã chứng minh được anh ta đang đi nghỉ vào thời điểm bài hát bị kẻ khác tải trái phép bằng kết nối không dây của mình. Mặc dù vậy tòa án tối cao Đức vẫn yêu cầu người này phải có trách nhiệm ở mức độ nào đó khi để người khác lợi kết nối của mình.

Khoảng 26 triệu hộ gia đình ở Đức hiện đang sử dụng dịch vụ Internet không dây Wi-Fi, theo số liệu của Hiệp hội CNTT và viễn thông Đức (Bitkom).

Theo Quốc Cường (ICTnews / AP)

Đọc thêm