Đức chuyển giao công nghệ in bảo mật cho VN

Ngày 25/9, tại buổi tiếp và làm việc với ông Hayashi Motonori, Giám đốc Công ty Hệ thống bảo mật T-SS (Nhật Bản) và ông Joerg Baumgartl, Giám đốc Đối ngoại Công ty In quốc gia Bundes Druckerei (Đức), Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp đã khẳng định sẽ ủng hộ các dự án hợp tác giữa Viện Công nghiệp phần mềm và Nội dung số (CNPM&NDS) với T-SS và Bundes Druckerei.

Năm 2008, T-SS đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Viện CNPM&NDS về nghiên cứu phát triển mạng hạ tầng không dây bảo mật cao và thiết bị kết nối thông minh di động công nghệ cao trong dự án iDragon. Trên cơ sở bản ghi nhớ này, Viện CNPM&NDS và T-SS đang xây dựng dự án hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm CNTT. Dự án này có giá trị 600.000 USD với thời hạn thực hiện là 3 năm.

Trong khi đó, qua tiếp xúc và tìm hiểu, Viện CNPM&NDS cũng đã có sự thống nhất với Bundes Druckerei về việc cùng hợp tác xây dựng trung tâm nghiên cứu chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực công nghệ in bảo mật tại Việt Nam. Đây là một công nghệ mà Việt Nam đang có nhu cầu ứng dụng trong các dự án CNTT như phát hành thẻ công dân điện tử, hộ chiếu, chứng minh nhân dân điện tử... Hai bên đang chuẩn bị ký biên bản ghi nhớ về sự hợp tác này.

Theo TT (ICTnews)

Đọc thêm