Đức chặn website khiêu dâm trẻ em

Bộ trưởng Nội vụ Đức Ursula von der Leyen hôm thứ Sáu vừa qua cho hay người sử dụng Internet đang muốn tải về nội dung khiêu dâm trẻ em sẽ nhận được biển báo lớn “Stop” (dừng lại), cảnh báo tác động của chứng thích tình dục với trẻ em đối với nạn nhân. Cảnh sát sẽ chuyển bản danh sách cập nhật hàng ngày về khoảng 1.500 website chứa nội dung bất hợp pháp cho các nhà cung cấp dịch vụ Internet. Bà Leyen nói hy vọng có thể chặn đến 450.000 lượt truy cập hàng ngày bằng biện pháp này. Những người nhắm đến các website này sẽ không bị ghi lại dữ liệu cá nhân hoặc địa chỉ IP.

Bà Von der Leyen nhấn mạnh rằng chặn truy cập các website này “chỉ là một bức tường trong cuộc chiến chống lại nạn khiêu dâm trẻ em. Việc điều tra những ‘con yêu râu xanh’ và bảo vệ nạn nhân vẫn là ưu tiên cao nhất”, bà Bộ trưởng nói.

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet đã ký thỏa thuận – gồm có Deutsche Telekom và Vodafone Deutschland – chiếm gần 75% thị phần Internet Đức.

Bà Bộ trưởng nói các quốc gia khác gồm Anh, Canada, New Zealand, Na Uy, Hàn Quốc và Thụy Điển đã có những kế hoạch tương tự thành công. Đáp lại những chỉ trích nói các biện pháp này để kiểm duyệt Internet, bà nói: “Đây không phải là hạn chế sự tự do… đó là về bảo vệ phẩm giá của cá nhân và trẻ em”.

Hôm thứ Năm vừa qua, cảnh sát Đức nói họ đã đập tan một đường dây khiêu dâm trẻ em quốc tế với khoảng 9.000 kẻ bị tình nghi ở 92 nước. Các hình ảnh khiêu dâm của trẻ em bị phát tán từ hơn 1.000 kết nối ở Đức tới 8.000 địa chỉ IP ở các quốc gia, gồm Áo, Canada, Mỹ, New Zealand, Thụy Sỹ. Trong đó, có “những bức ảnh lạm dụng tình dục nghiêm trọng nhất, thậm chí của cả những em bé chập chững đi”, cảnh sát bang đông nam Đức Baden-Wuerttemberg cho hay.

Theo ICTNews (AFP)

Đọc thêm