Đua nhau nạp khuyến mãi 50% cho thuê bao trả trước

Theo đó, bắt đầu từ ngày mai (1-3-2018), khi nạp 100.000 đồng vào tài khoản, bạn chỉ nhận được tối đa 20.000 đồng (thay vì 50.000 đồng như trước đây). Số tiền khuyến mãi sẽ được chia đều vào các tài khoản phụ và sử dụng cho mục đích liên lạc nội mạng hoặc ngoại mạng, không giới hạn thời gian sử dụng.

Thông tư 47 của Bộ TT&TT quy định mức tổng giá trị tối đa của dịch vụ, hàng hóa dùng để khuyến mãi trong một chương trình khuyến mãi đối với dịch vụ thông tin di động, hàng hóa viễn thông chuyên dùng dành cho thuê bao trả trước không được vượt quá 20% tổng giá trị của dịch vụ. 

Bên cạnh đó, các nhà mạng cũng phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về hạn mức khuyến mãi đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất. Nhà mạng nào vi phạm quy định về hạn mức khuyến mãi sẽ bị xử phạt hành chính và truy thu thuế đối với các chương trình khuyến mãi sai quy định.

Sáng nay (28-2), nhiều người dùng thuê bao trả trước của cả ba nhà mạng MobiFone, Viettel và VinaPhone đã đồng loạt nhận được tin nhắn khuyến mãi 50% lần cuối, không áp dụng cho hình thức “bắn tiền” từ tài khoản chính sang các số điện thoại khác. 

Khuyến mãi nạp thẻ chỉ còn tối đa 20% đối với thuê bao trả trước. Ảnh: TIỂU MINH

Anh Lê Văn Ẩn, nhân viên IT tại một công ty công nghệ, cho biết: “Trước giờ mình cũng không quan tâm lắm đến các đợt khuyến mãi, bởi mỗi tháng số lần gọi điện hoặc nhắn tin cũng không nhiều. Hơn nữa tiền khuyến mãi đa số cũng chỉ sử dụng cho mục đích gọi nội mạng nên có giảm đôi chút cũng không ảnh hưởng đáng kể”.

“Thật sự mình vẫn thích dùng thuê bao trả trước hơn bởi có thể kiểm soát dễ dàng các loại cước phí cho từng cuộc gọi, tin nhắn hoặc dịch vụ GTGT. Trong khi ngày trước xài thuê bao trả sau thì rất khó kiểm soát chuyện này. Theo quan điểm cá nhân, việc giảm khuyến mãi xuống chỉ còn tối đa 20% cũng không ảnh hưởng nhiều đến người dùng, bởi hiện nay đã có khá nhiều gói cước cho phép người dùng gọi nội mạng thả ga chỉ với vài chục ngàn đồng, tiết kiệm chi phí nhiều hơn so với cách thông thường”. Anh Lê Trung Hiếu, một chuyên viên marketing cho biết.

Anh Nguyễn Phúc Thịnh, một học sinh cấp 3 tại TP.HCM chia sẻ thêm: "Theo cá nhân em, việc giảm khuyến mãi xuống 20% không ảnh hưởng quá nhiều bởi lẽ hiện tại đa số người dùng vẫn thường nhắn tin bằng Facebook Messenger, iMessage hoặc các dịch vụ OTT khác, thậm chí gọi điện trực tiếp thông qua video thay vì điện thoại theo cách truyền thống như trước đây".

Ngược lại, khi đọc được thông tin khuyến mãi chỉ giảm còn 20%, một số người cũng muốn chuyển sang thuê bao trả sau nhưng lại ngại thủ tục nhiêu khê và phải đi thanh toán cước hàng tháng. Hơn nữa, các khuyến mãi của nhà mạng có lẽ vẫn chưa đủ để thu hút người dùng chuyển sang thuê bao trả sau.

Cách nhắn tin nội mạng miễn phí

Nếu đang sử dụng Zalo, Viber, Facebook Messenger… người dùng chỉ có thể nhắn tin miễn phí khi cả hai cùng cài một ứng dụng. Ngược lại, với Mocha bạn có thể nhắn tin miễn phí đến thuê bao Viettel bất kỳ, kể cả khi họ không cài ứng dụng, không sử dụng smartphone hoặc đang xài điện thoại “cùi bắp”. 

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt Mocha tại http://mocha.com.vn/download.html, tương thích với các thiết bị Android, iOS và Windows Phone. Khi hoàn tất, bạn nhập vào số điện thoại Viettel đang sử dụng và xác nhận lại bằng mã kích hoạt tương ứng. Hiện tại Mocha đã cho phép sử dụng tại gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời tích hợp tính năng Translate giúp chuyển đổi qua lại giữa 90 ngôn ngữ khác nhau.

Để nhắn tin nội mạng miễn phí, bạn hãy nhấp vào mục Chat. Chạm vào biểu tượng nhắn tin ở góc phải bên dưới, lựa chọn danh sách người nhận trong danh bạ, sau đó soạn thảo nội dung tin nhắn và gửi đi như bình thường. Lưu ý, tin nhắn miễn phí chỉ bao gồm văn bản thuần, không kèm theo sticker, hình ảnh, âm thanh…

 

Đọc thêm